Bà mẹ sinh đôi trẻ nhất thế giới

Thứ Ba, 25/11/2008, 14:57
Một phụ nữ người Anh sắp sinh đôi hai bé gái và sẽ trở thành người phụ nữ sinh đôi trẻ nhất thế giới khi năm nay cô mới tròn 18 tuổi.

Bà mẹ sắp sinh đôi trẻ nhất thế giới này tên là Laura Wiliams. Cô định sẽ đặt tên cho hai cô con gái cưng của mình là Vera và Nagezda.

Để bảo đảm an toàn cho người mẹ trẻ Laura, các bác sĩ đã khuyên cô nên phá bỏ cái thai này khi biết Laura mang hai bào thai vì cô vẫn còn rất trẻ, mới 18 tuổi, trong khi chồng của Laura năm nay 28 tuổi. Tuy nhiên, vợ chồng Laura đã từ chối điều này và quyết tâm sinh.

Các bác sĩ phẫu thuật đã sẵn sàng. Tuy nhiên, theo thống kê thì trong các trường hợp này chỉ có 5% trẻ song sinh có thể sống được trong thời gian 24 giờ đầu sau khi sinh. Mặc dù vậy, nhưng theo đánh giá của các chuyên gia y tế thì cơ hội của các cô bé song sinh này vẫn rất khả quan.

Vợ chồng Laura đều biết rằng, cả thế giới đang chờ sự trào đời của cặp song sinh này khi Laura chuyển sang tháng thai nghén thứ 3. Cô được chuyển vào bệnh viện Birmingham - một trong những bệnh viện phụ sản tốt nhất nước Anh và được các bác sĩ chuyên khoa giỏi nhất ở đây trực tiếp theo dõi và chăm sóc.

Laura và chồng cô đã cưới nhau được hai năm rưỡi. Chẳng bao lâu sau thì Laura mang thai cháu gái đầu tiên tên là Kerly. Năm nay Kerly mới được một tuổi rưỡi.

Vợ chồng Laura Wiliams và bé gái đầu Kerly.

Laura tiết lộ, tôi luôn muốn có con và sinh chúng khi tôi vẫn còn trẻ. Tôi đã sinh cháu đầu là Kerly, nhưng lần mang thai thứ hai này lại rất đặc biệt. Tôi biết, không chỉ chúng tôi mà cả thế giới đang mong chờ ngày tôi sinh ngay khi tôi mới mang thai được một tháng rưỡi. Tôi không hề cảm thấy khó thở hay các dấu hiệu khác khi mang thai lần thứ hai này.

Laura kể lại, sau khi nhìn những bức ảnh chụp siêu âm, các bác sĩ đã nói ngay sự thật với vợ chồng cô  là đang mang thai hai đứa bé và điều này rất nguy hiểm ở độ tuổi của cô. Họ khuyên vợ chồng cô không nên giữ lại bào thai này.

Tuy nhiên, khi về nhà, vợ chồng Laura đã bắt đầu tìm hiểu các trường hợp mang thai giống mình và cuối cùng họ nhận ra rằng, các trường hợp mang thai rất khác nhau và tỷ lệ sống sau khi sinh là rất hiếm, tuy nhiên không phải không có. Và họ đã quyết định sẽ không phá bỏ bào thai này mà sẽ sinh chúng.

Phim chụp siêu âm 2 bào thai. Số 1 là đầu của đứa trẻ thứ nhất, số 3 là đầu của đứa trẻ thứ hai, số 2 và số 4 là hai chân của đứa trẻ thứ hai.

Laura cho hay, việc quyết định giữ lại những đứa trẻ này thực sự làm một quyết định khó khăn nhất trong đời vợ chồng cô. Nhưng dẫu sao cô cũng muốn cho các con tôi có cơ hội được sống, và nếu chúng không may mắn như những đứa trẻ khác thì ít ra trong suốt cuộc đời này vợ chồng cô cũng sẽ không phải hối hận. Và vợ chồng cô cùng với gia đình luôn hy vọng và mong chờ vào điều may mắn.

Theo con số thống kê thì trong tổng số 400.000 cặp song sinh trong thời gian 500 trở lại đây thì chỉ có 600 cặp song sinh trong số đó có thể sống được sau khi sinh

Hữu Kỷ (theo Life)
.
.
.