BV Bạch Mai khám bệnh theo yêu cầu vào ngày thứ Bẩy

Thứ Hai, 31/05/2010, 16:35
Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, TS. BSCC Nguyễn Quốc Anh cho biết, Khoa bắt đầu từ ngày 5/6, khám bệnh của bệnh viện sẽ triển khai khám bệnh theo yêu cầu vào ngày thứ Bẩy, nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân...

Theo đó, vào ngày thứ Bẩy, nhân dân đến khám bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai sẽ được đáp ứng tất cả các nhu cầu như khám chữa bệnh vào ngày thường, gồm khám chữa bệnh, nhập viện điều trị nội trú, kiểm tra sức khoẻ, cấp giấy chứng nhận sức khoẻ. Trong đó, người có bảo hiểm y tế đúng tuyến và vượt tuyến khi khám bệnh vào thứ Bẩy, vẫn được thanh toán viện phí theo đúng quy định và được phục vụ 6 ngày trong tuần thay cho chỉ có 5 ngày làm việc trong tuần như trước đây.

Với chủ trương này, những cán bộ công chức, viên chức, người lao động, sinh viên, học sinh… có thể đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai vào ngày thứ Bẩy mà không phải nghỉ học, nghỉ làm, gây ảnh hưởng đến công việc.

Hoạt động này nhằm góp phần hưởng ứng Quyết định số 14/2010/QĐ-TTg ngày 12/2/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức làm việc vào ngày thứ bảy hằng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính và hướng tới xây dựng hình ảnh Bệnh viện Bạch Mai - 100 năm bền vững và phát triển (1911 - 2011).  

30 phút cho giấy chứng nhận sức khoẻ là cam kết của Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Bạch Mai, nhằm phục vụ cho những người có nhu cầu khám, cấp giấy chứng nhận sức khoẻ để đi làm, đi học hoặc cấp giấy chứng nhận đủ sức khoẻ để lái mô tô, xe máy và ô tô.

Trước đây, để được khám và cấp Giấy chứng nhận sức khoẻ, người dân có thể phải mất cả một buổi xếp hàng, chờ đợi. Với Quy trình làm việc mới theo tiêu chuẩn ISO áp dụng tại Bệnh viện Bạch Mai, người dân sẽ chỉ cần mất khoảng 30 phút để  được khám, cấp một giấy Chứng nhận sức khoẻ.

Người có nhu cầu chỉ cần đến đăng ký tại bàn đón tiếp của Khoa Khám bệnh, sau đó quy trình khám và cấp giấy chứng nhận sức khoẻ sẽ được đáp ứng trọn gói trong khu nhà của Khoa Khám bệnh

Thanh Loan
.
.
.