BV Bạch Mai cứu hai người bệnh đặc biệt hiểm nghèo

Thứ Năm, 11/10/2012, 08:17
Chiều 10/10, hai bệnh nhân được BV Bạch Mai cứu sống trong tình huống vô cùng hiểm nghèo đã được ra viện, ghi nhận thành công trong y học cũng như y đức của các thầy thuốc ở BV có hơn 100 tuổi này.

Đó là chị Nguyễn Thị Doan (39 tuổi, ở thị trấn Lim, Bắc Ninh) bị nhiễm độc thai nghén nặng, biến chứng suy gan, suy thận cấp, rối loạn đông máu nặng, suy thai cấp khi mang thai lần thứ 3 ở tuần 37. Trước đó chị đã đến BV Phụ sản TW, nhưng tiên lượng nặng nên đã được chuyển vào Khoa Hồi sức tích cực (HSTC) BV Bạch Mai. Do bị quá nhiều bệnh, lại biến chứng nên nguy cơ tử vong cả hai mẹ con đều rất cao. Các thầy thuốc đã khẩn trương hồi sức và hội chẩn khẩn cấp toàn BV với nhiều chuyên khoa, đã thống nhất phải mổ lấy thai ngay và sẵn sàng hồi sức cho cả hai mẹ con. Đến nay, cả hai mẹ con chị Doan đã hoàn toàn khỏe mạnh.

Trường hợp thứ hai là ông Vũ Thanh Hương (53 tuổi, ở Xuân Trường, Nam Định) đã vào Khoa Khám bệnh từ ngày 25/9 trong tình trạng suy hô hấp nặng, có tiền sử hen phế quản và khó thở lâu năm. Trong khi chờ kết quả xét nghiệm và kê đơn thuốc, ông bị các cơn khó thở tăng nhanh và đến chiều, thở yếu, tím toàn thân và ngừng thở. Các bác sĩ của các khoa đã phối hợp cấp cứu kịp thời nên sau 30 phút, bệnh nhân đã dần tự thở được, nhưng vẫn co thắt dữ dội. Sau đó, bệnh nhân phải chuyển lên Trung tâm Hô hấp để điều trị đợt cấp bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính. Đến nay, sức khỏe bệnh nhân đã bình phục.

Các thầy thuốc BV Bạch Mai tiễn 2 bệnh nhân đã hoàn toàn bình phục ra viện.

Với những nỗ lực của các bác sĩ đã cứu sống 2 bệnh nhân hiểm nghèo nói trên, Ban Giám đốc BV Bạch Mai đã khen và thưởng “nóng” cho 6 tập thể khoa phòng và 20 cá nhân là các bác sĩ, y tá trực tiếp cứu sống người bệnh

Thanh Hằng
.
.
.