BV 199 (Bộ Công an) điều trị thành công ca nhiễm bệnh giun đầu gai

Chủ Nhật, 29/01/2012, 10:56
Đến lúc tưởng chừng tuyệt vọng, anh Nguyễn Xuân Hương  (52 tuổi), công tác tại Công an huyện Tiên Phước, Quảng Nam vào điều trị tại Bệnh viện 199 – Bộ Công an, đóng tại quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng, thì các bác sĩ ở đây đã phát hiện anh bị nhiễm bệnh giun đầu gai.

Bệnh nhân bị mắc căn bệnh hiểm nghèo này là anh Nguyễn Xuân Hương  (52 tuổi), công tác tại Công an huyện Tiên Phước, Quảng Nam. Anh Hương cho biết, đã 6 năm nay anh có biểu hiện đau vùng hạ sườn phải và hông phải, triệu chứng đau thường xuyên, có lúc đau thành cơn toát mồ hôi, kéo dài khoảng 30 phút, thường vào buổi tối; kèm theo suy nhược cơ thể, gầy sút cân, ăn ngủ kém. Anh đã đi khám và điều trị ở nhiều nơi nhưng bệnh không hết. Đến lúc tưởng chừng tuyệt vọng, anh vào điều trị tại Bệnh viện 199 – Bộ Công an, đóng tại quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng, thì các bác sĩ ở đây đã phát hiện anh bị nhiễm bệnh giun đầu gai.

Bác sĩ Nguyễn Văn Đăng, Phó Giám đốc Bệnh viện 199 cho biết thêm: Với kinh nghiệm phát hiện và điều trị thành công trường hợp nhiễm giun đầu gai trước đây, sau khi siêu âm, các bác sĩ đã cho anh Hương làm xét nghiệm huyết thanh giun đầu gai và sán lá gan, kết quả giun đầu gai dương tính.

Sau 41 ngày điều trị theo phác đồ đặc hiệu là Albendazole, thời gian điều trị 21 ngày, kết hợp với nâng đỡ cơ thể bệnh nhân khỏi bệnh, khỏe mạnh ra viện. Đây cũng là một ca bệnh khó phát hiện và là trường hợp hiếm gặp tại Việt Nam

N.V.Đ.
.
.
.