Apple bắt đầu thu mua lại iPhone và iPad cũ

Thứ Sáu, 22/11/2013, 17:33
Đừng vội ném chiếc iPhone hay iPad rơi xuống nước đi bởi Apple sẵn sàng mua lại chúng.

Hãng công nghệ danh tiếng nhất thế giới vừa tung ra chương trình mới mang tên Reuse and Recycling Program (Tái sử dụng và quay vòng), trong đó cam kết các cửa hàng Apple sẽ đổi phiếu quà tặng lấy những chiếc iPhone, iPad, iPod, MacBook hoặc máy tính để bàn Mac đã qua sử dụng hoặc bị hỏng hóc. Phiếu quà tặng này có thể dùng để mua các thiết bị hoặc phụ kiện Apple mới.

Hầu hết iPhone và iPad có một điểm đo mức độ tiếp xúc với nước ở phía cuối jack tai nghe. Nếu thiết bị hư hại do nước vào, điểm này sẽ biến thành màu đỏ thay vì màu trắng hay màu bạc như bình thường. Trên trang chủ của Apple, trong phần hỗ trợ, hãng này đã có mục giải thích rất rõ ràng về các mức độ hư hại khác nhau.

Apple sẽ thu mua sản phẩm cũ hỏng. Ảnh minh họa.

Một chiếc iPhone 5 32GB cũ do nhà mạng Verizon cung cấp sẽ kiếm được phiếu quà tặng trị giá 265 USD. Nếu nó đã bị rơi xuống nước, chỉ còn 235 USD. Một chiếc iPad 2 16GB bình thường đổi được phiếu 136 USD nhưng nếu bị nước vào thì chỉ còn 96 USD. Các mức giá trên dành cho máy còn hoạt động được. Nếu nó bị hư hỏng nặng, mức giá cao nhất Apple đưa ra là 35 USD.

Theo đại diện của Apple, chương trình này sẽ triển khai ở Mỹ và sau đó là trên toàn thế giới

Hoài Điệp
.
.
.