5 thành tựu khoa học ảnh hưởng đến cuộc sống con người

Thứ Ba, 16/12/2008, 14:37
Trong bản báo cáo của các chuyên gia công ty IBM mang tên “Next five in five”, các nhà khoa học và các nhà phân tích đã chỉ ra sự phát triển của 5 thành tựu khoa học có thể làm ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống của con người.

Các thành tựu khoa học mới nhất theo như báo cáo của các chuyên gia IBM có thể làm thay đổi cuộc sống con người trong 5 năm tới được là:

1. Công nghệ biến năng lượng mặt trời thành điện năng

Trong thời gian tới, công nghệ biến năng lượng mặt trời thành điện năng sẽ phát triển lên một tầm cao mới, khi đó pin năng lượng mặt trời có thể sẽ được ứng dụng rộng rãi hơn, có thể sử dụng trong công nghệ sơn, nhuộm, panel, mái nhà, cửa sổ hay thậm chí cả quần áo.

Thời gian tới, công nghệ biến năng lượng mặt trời thành điện năng sẽ phát triển lên một tầm cao mới.

Các chuyên gia nhận định rằng, các mô hình quang điện trong thời gian tới sẽ rất mỏng, mỏng hơn 100 lần so với các mô hình hiện nay. Điều đó sẽ cho phép con người có thể sử dụng sản phẩm này ở mọi lúc, mọi nơi.

2. Trao đổi thông tin trực tuyến qua Internet

Công nghệ mới sẽ làm thay đổi cơ bản quá trình hình thành và tiếp nhận thông tin.

Cũng chẳng mấy chốc nữa mà việc trao đổi thông tin, tài liệu qua mạng Internet có thể cũng không cần sử dụng tới bàn phím và con chuột nữa. Chúng sẽ được thay thế bằng chính giọng nói của chúng ta. Công nghệ mới trong lĩnh vực này sẽ làm thay đổi cơ bản về bản chất của việc hình thành và tiếp nhận thông tin.

3. Công nghệ số hoá trong các siêu thị và trung tâm thương mại

Ngày nay, các thiết bị điện tử đang trở thành công cụ trợ giúp đắc lực và hữu hiệu nhất cho người quản lý và bán hàng tại các siêu thị, các trung tâm thương mại lớn. Ở đó người ta sẽ thiết lập sự hiện thị bằng giác quan, nhờ đó mà khách hàng có thể nhanh chóng xác định được kiểu dáng, mẫu mã và kích thước của các sản phẩm. Có thể sự phát triển của loại hình trợ giúp bán hàng này sẽ phải dựa trên công nghệ thông tin liên lạc di động.

4. Sự phát triển vượt bậc của ngành Y học

Trong thời gian 5 năm tới, các bác sĩ sẽ có thể tiên đoán được các nguy cơ gây bệnh đối với sức khỏe con người từ đó có biện pháp phòng ngừa trước sự phát triển của các loại bệnh tật đó đối với con người.

Để làm được điều này, các bác sĩ, các nhà khoa học phải tiến hành nghiên cứu cơ cấu AND của mỗi người. Ngoài ra, cũng chính nhờ bước đột phá trong lĩnh vực này mà các công ty dược cũng có thể chế tạo ra những loại thuốc hữu hiệu hơn đối với bệnh tật và sức khoẻ con người.

5. Trí tuệ của con người ngày càng cao nhờ sự tiến bộ của công nghệ

Cùng với sự trợ giúp của công nghệ tiên tiến, con người có thể nhanh chóng nhớ ra một đống các con số dài, số điện thoại và khoảng thời gian giữa các cuộc gặp. Các công nghệ mới sẽ cho phép ghi, lưu và phân tích các chi tiết quan trọng mỗi ngày trong cuộc sống con người

H.K. (theo Newsru)
.
.
.