Dubai sắp có thêm 1 tòa nhà cao 1.000m

Thứ Hai, 11/04/2016, 20:58
Ngày 10-4, hãng AP dẫn một nguồn tin cho biết tháp Burj Khalifa tại thành phố Dubai, Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất sẽ bị soán ngôi tòa cao nhất thế giới bởi một công trình cùng thành phố.

Dự án xây dựng tháp mới có tên Emaar Properties có giá tới hơn 1 tỷ USD (710 triệu bảng Anh) dự kiến sẽ hoàn thành cho Triễn lãm Dubai Expo vào năm 2020.

Không có nhiều thông tin về tòa tháp mới nhưng có một điều chắc chắn nó sẽ có chiều cao vượt hơn 828m vốn là kỷ lục thế giới đang được tháp Burj Khalifa nắm giữ.

Mô hình tòa tháp mới của Dubai. Ảnh: AP.

Tòa nhà mới được thiết kế bởi kiến trúc sư người Tây Ban Nha Santiago Calatrava Valls  dự kiến còn vượt cả tòa nhà  Kingdom Tower tại Jeddah thuộc Ả Rập Saudi vốn được thiết kế có chiều cao lên tới 1.000 m vào năm 2020.

Dự án xây dựng tháp này nằm trong chương trình tái phát triển khu vực Dubai Creek vốn là trung tâm của thành phố Dubai cũ.  Tòa tháp mới sẽ có đài quan sát và cả nhà hàng trên cao.

Mô hình tòa tháp Kingdom Tower tại Jeddah.

Tuy nhiên danh hiệu tòa nhà cao nhất thế giới sẽ có thể tuột khỏi tay tòa tháp mới bởi chính thiết kế của nó, khi có có một loạt các dây cáp nối từ mặt nên lên phần thân tháp và điều này nằm ngoài các quy định về việc bầu chọn kỷ lục.

Hơn nữa Tòa tháp mới sẽ gặp nhiều vấn đề về sức nóng của sa mạc, hư hại do gió mạnh đặc trưng tại khu vực ven biển của Dubai…

Bình Nguyễn (theo BBC)
.
.
.