Sử dụng ứng dụng điện thoại để phát hiện rò rỉ nước

Thứ Hai, 06/06/2016, 16:49
Đó là ý tưởng sáng tạo của nhóm sinh viên Đại học Bách Khoa thành phố Hồ Chí Minh gồm Trịnh Quốc Anh, Nguyễn Trần Quang Khải và Võ Phi Long. 


Nhóm sinh viên này cũng đã giành chiến thắng trong cuộc thi Sáng kiến thông minh về nước 2016 do Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam và Cục quản lý tài nguyên nước thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức.

Tại buổi lễ trao giải chiều 6-6, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Camilla Mellander cho biết, phần thưởng cho nhóm sinh viên giành giải nhất cuộc thi là một chuyến đi Thụy Điển và tham dự chương trình Tuần lễ nước thế giới tổ chức hàng năm tại thủ đô Stockholm (thành phố được mệnh danh là Vẻ đẹp trên mặt nước) từ ngày 27-8 đến 2-9.

Đội chiến thắng gồm các sinh viên đến từ Đại học Bách kHoa thành phố Hồ Chí Minh :  Trịnh Quốc Anh, Nguyễn Trần Quang Khải và Võ Phi Long.
Được biết, cuộc thi Sáng kiến thông minh về nước là một phần của chiến dịch #FirstGeneration (Thế hệ đầu tiên) – một sáng kiến của Bộ Ngoại giao Thụy Điển nhằm tăng cường sự tham gia, cải thiện công tác truyền thông và mở rộng hỗ trợ phổ biến các mục tiêu phát triển bền vững mới của Liên Hợp Quốc. 
Huyền Chi
.
.
.