Phạt 3 nhà mạng vì sử dụng CMND giả đăng ký thuê bao

Thứ Ba, 28/03/2017, 10:09
Thanh tra Bộ TT&TT vừa xử phạt 85 triệu đồng đối với 3 nhà mạng gồm Viettel, VinaPhone và MobiFone vì đã thực hiện đăng ký thông tin thuê bao sai quy định.

Đoàn Kiểm tra, giám sát hoạt động thu hồi sim kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối của Bộ TT&TT đã kiểm tra việc đăng ký thông tin thuê bao trả trước của 3 doanh nghiệp viễn thông di động lớn (Viettel, VNPT Vinaphone, MobiFone) và phát hiện, chính các doanh nghiệp viễn thông đã thực hiện đăng ký thông tin thuê bao sai quy định.

Cụ thể, họ và tên thuê bao và chứng minh nhân dân (CMND) sai lệch, thiếu ảnh CMND, ảnh CMND mờ không thể đọc được thông tin hoặc trên hệ thống; nhiều trường hợp sử dụng CMND giả mạo để đăng ký thông tin cho nhiều hơn 3 thuê bao; đăng ký thông tin cho nhiều thuê bao dưới danh nghĩa của tổ chức nhưng không có ảnh CMND; nhiều thuê bao có ảnh CMND là tờ rơi, bông hoa...

Với các vi phạm về đăng ký thông tin thuê bao di động do các doanh nghiệp trực tiếp thực hiện như trên, Thanh tra Bộ TT&TT đã xử phạt 85 triệu đồng đối với Viettel, VinaPhone, MobiFone.

Đồng thời, đoàn giám sát thu hồi sim kích hoạt sẵn sẽ tiếp tục kiểm tra việc đăng ký thông tin thuê bao của hai nhà mạng còn lại trên thị trường là VietnamMobile và Gtel.

H.Thanh
.
.
.