Chuyển đổi mã vùng điện thoại vào ban đêm để không làm ảnh hưởng đến khách hàng
- Đổi mã vùng điện thoại cố định từ ngày 11-2-2017
- Đã có phương án giảm thiểu thiệt hại khi đổi mã vùng điện thoại cố định
Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT), đơn vị nắm giữ số lượng thuê bao cố định lớn nhất trên thị trường với gần 4,5 triệu thuê bao, chiếm khoảng 90% thị phần vừa cho biết: Bắt đầu từ 11-2-2017 sẽ áp dụng chuyển đổi mã vùng cho 13 tỉnh, thành phố đầu tiên và thời gian quay số song song cho những tỉnh này từ 11-2-2017 đến 12-3-2017, thời gian duy trì âm báo từ 13-3-2017 đến 14-4-2017.
Thực hiện quyết định của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc quy hoạch chuyển đổi mã vùng điện thoại mới tại 59 tỉnh, thành trên toàn quốc bắt đầu từ tháng 2-2017, VNPT đã chủ động lên kế hoạch chuyển đổi để giảm thiểu tối đa sự bất tiện cho khách hàng và đã sẵn sàng thực hiện theo đúng lộ trình của Bộ TT&TT.
Theo đánh giá của VNPT, việc đổi số được thực hiện vào ban đêm và sẽ chỉ thực hiện trong vòng 2 tiếng, vì vậy về cơ bản không ảnh hưởng đến dịch vụ của khách hàng. Nếu có bất cứ nguy cơ ảnh hưởng nào, VNPT sẽ thực hiện khôi phục lại dịch vụ như cũ để đảm bảo sáng hôm sau khách hàng sử dụng bình thường. Với quy hoạch mới, các tỉnh, thành phố liền kề được gom chung vào một nhóm mã vùng, giúp khách hàng thuận tiện, dễ dàng tra cứu, lưu giữ số điện thoại cố định.
VNPT sẽ chuyển đổi mã vùng làm 3 giai đoạn. Cụ thể, giai đoạn 1 bắt đầu từ 11-2-2017, áp dụng cho 13 tỉnh, thành phố. Thời gian quay số song song từ 11-2-2017 đến 12-3-2017 và thời gian duy trì âm báo từ 13-3-2017 đến 14-4-2017. Giai đoạn 2 bắt đầu từ 15-4-2017 áp dụng cho 23 tỉnh, thành phố. Thời gian quay số song song từ 15-4-2017 đến 14-5-2017 và thời gian duy trì âm báo từ 15-5-2017 đến 16-6-2017. Giai đoạn 3 từ 17-6-2017 áp dụng cho 23 tỉnh, thành phố cuối cùng. Thời gian quay số song song từ 17-6-2017 đến16-7-2017 và thời gian duy trì âm báo từ 17-7-2017 đến 31-8-2017.
Riêng 4 tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hòa Bình và Hà Giang được giữ nguyên mã vùng. Trong quá trình chuyển đổi có thể có những bất tiện phát sinh nên VNPT mong khách hàng chia sẻ. Trong trường hợp cần hỗ trợ, khách hàng có thể liên hệ tổng đài 18001260 hoặc 800126 để có thông tin hướng dẫn chi tiết.