Ra mắt phần mềm chống lại mã độc tống tiền WannaCry

Thứ Sáu, 19/05/2017, 13:30
Ngày 19-5, Tập đoàn Công nghệ CMC đã cho ra mắt phần mềm chống mã hóa dữ liệu mang tên CMC CryptoShield. Đây là sản phẩm có khả năng chống mọi loại mã độc tống tiền người dùng (Ransomware), trong đó có WannaCry đang tấn công toàn cầu gần đây.

Ransomware bắt đầu bùng nổ mạnh mẽ từ đầu năm 2016. Phương thức tấn công này đại diện cho một thế hệ công cụ hoàn toàn mới của tin tặc nhằm thực hiện mục tiêu trục lợi trực tiếp từ người sử dụng máy tính. Các tập tin bị mã hóa bởi Ransomware đã được chứng minh là không thể giải mã trừ khi tin tặc cung cấp mã khoá cho nạn nhân. Với sự phát triển vượt bậc của tiền ảo trong những năm vừa qua, nổi bật nhất là Bitcoin, tin tặc dễ dàng nhận được tiền chuộc mà không thể truy tìm dấu vết.

Theo báo cáo của FBI, doanh thu năm 2016 của tội phạm mạng thu được từ tiền chuộc mã hóa ước đạt hơn 1 tỷ đô la Mỹ, cao gấp 40 lần so với đầu năm 2015. Nạn nhân thông thường chỉ có 48 tiếng để trả tiền chuộc trước khi bị mất hoàn toàn dữ liệu. Mã độc WannaCry tấn công toàn cầu trong những ngày qua đã chứng minh bất cứ ai cũng có thể trở thành nạn nhân bị tống tiền.

CMC CryptoShield sử dụng trí tuệ nhân tạo, do đó có thể nhận biết tất cả các hành vi mã hóa dữ liệu và tiến hành ngăn chặn. CMC CryptoShield đảm bảo rằng tất cả các dữ liệu của người dùng sẽ được đưa vào một vùng an toàn và bất khả xâm phạm vào thời điểm ngay trước khi bị mã hóa. Nó cho phép người dùng lựa chọn tiêu diệt những ứng dụng có hành vi mã hóa quá mức giới hạn thông thường, sau đó mọi dữ liệu bị mã hóa sẽ được tự động khôi phục.

Đại diện CMC giới thiệu về phần mềm chống lại mã độc tống tiền 

Theo Tập đoàn Công nghệ CMC, các sản phẩm Antivirus truyền thống có thể phát hiện, ngăn chặn hoặc gỡ bỏ các mẫu mã độc. Tuy nhiên nó không đảm bảo an toàn cho dữ liệu người dùng. CMC CryptoShield là phần mềm đặc trị RansomWare, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho dữ liệu người sử dụng. Tuy nhiên, người dùng vẫn nên cài đặt các phần mềm diệt virus để bảo vệ máy tính an toàn trước các dòng mã độc còn lại như ăn cắp mật khẩu, ăn cắp thẻ tín dụng, lây file ....

K. Vy
.
.
.