Nga thử nghiệm tên lửa có khả năng xuyên thủng lá chắn phòng thủ Mỹ

Thứ Tư, 18/05/2016, 14:15
Ngày 18-5, trang tin quân sự Armyrecognition dẫn lời Thiết kế trưởng Viên Nghiên cứu Công nghệ Nhiệt Moscow Yury Solomonov cho biết Nga sẽ thử nghiệm bản nâng cấp của tên lửa RS-24 Yars.


Tên lửa RS-24 Yars (NATO định danh là SS-27 MOD-2) là tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) đặt trên các bệ phóng di động mới nhất của Nga.

RS-24 sử dụng nhiên liệu rắn, với 3 tầng đẩy, mang theo các đầu đạn độc lập (MIRV- Multiple Independently Targetable Reentry Vehicles) với tầm bắn 10.500km. Nó sử dụng một hệ thống dẫn đường hỗn hợp giữa quán tính và định vị vệ tinh Glonass.

Giống như người tiền nhiệm RS-12M2(NATO gọi là SS-27 Topol-M) Yars có quỹ đạo chuyển động linh hoạt và rất khó đánh chặn.

“Chúng tôi sẽ phóng thử một bản nâng cấp của tên lửa Yars trong vài tháng tới. Một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa như vậy trên nâng cao hiệu quả chiến đấu của toàn hệ thống” Solomonov cho biết.

Ảnh: Sputniknews.

Lực lượng Tên lửa chiến lược Nga (RSMF) cho biết họ sẽ có 5 trung đoàn trang bị tên lửa đạn đạo RS-24Yars trong năm 2016. Cuối năm 2015, RSMF cũng nâng cấp 56% kho vũ khí của mình  bằng các loại tên lửa hiện đại và mới hơn.

B.N
.
.
.