Nga phát hiện 16 hoạt chất sinh học trên tảo biển có thể chữa ung thư

Thứ Tư, 31/05/2017, 07:15

Các nhà khoa học công tác tại Đại học liên bang miền Cực Đông và Phòng Khoa học Quân sự Viễn Đông Nga đã trích xuất thành công 16 chất hoạt tính sinh học mới từ vi nấm được phát hiện trên bề tảo biển, Văn phòng Báo chí Đại học liên bang miền Cực Đông tuyên bố hôm 30-5.

Các chất mới có thể giúp thúc đẩy sự phát triển thuốc chống ung thư và chống ung bướu.

“Nền công nghiệp dược phẩm cần phải sản xuất ra nhiều loại thuốc mới để chống khối u và viêm do nhiễm trùng huyết. Trong nghiên cứu, chúng tôi đã tìm ra những chất như vậy”, tuyên bố nêu rõ.

16 hoạt chất sinh học mới có thể chống ung thư trên tảo biển đã được các nhà khoa học Nga phát hiện

Thông qua thử nghiệm trên chuột, chúng tôi khám phá ra 16 hoạt chất sinh học mới và phát hiện ra vài chất có thể giảm nhẹ quá trình viêm, các nhà khoa học cho biết.

“Ngoài ra, bước đột phá này cho thấy các hoạt chất mới có khả năng hiệu quả đối với quá trình điều trị ung thư”, Elena Leshchenko, phó giáo sư Đại học Khoa học Tự nhiên Quốc gia Nga đánh giá cao công trình khoa học của các đồng nghiệp ở miền Cực Đông.

Trong giai đoạn tiếp theo, các nhà khoa học lên kế hoạch nghiên cứu tính năng hoạt động của hoạt chất sinh học sử dụng trong nhiều mô hình khác nhau và để khám phá chức năng hệ thống và độc tính của chúng để tạo nhiều loại thuốc chữa bệnh khác nhau. 

Trúc Phạm
.
.
.