Nga sẽ triển khai vũ khí chống hệ thống tên lửa 800 triệu USD của Mỹ

Thứ Sáu, 13/05/2016, 11:32
Ngày 12/5, Mỹ và đồng minh NATO bắt đầu kích hoạt hệ thống tên lửa trị giá 800 triệu ở Romani với mục đích “bảo vệ an ninh châu Âu”, tuy nhiên, động thái này vấp phải sự phản đối gay gắt từ cộng đồng quốc tế, đặc biệt Nga. Moscow sẽ triển khai một loại vũ khí siêu thanh siêu hiện đại để đáp trả “mối nguy hiểm tiềm tàng”.

Mike Billington, biên tập viên Tạp chí Thông tin Tình báo Mỹ cho biết ông Vladimir Putin đã có một bước chiến lược trước người đồng cấp Barack Obama, bởi vì người Nga có một loại vũ khí siêu thanh có khả năng đánh sập mọi hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ.

Ông Mike Billington

Theo chuyên gia quân sự này, đó sẽ là một thách thức lớn đối với Mỹ để triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa ở châu Âu. Ông Billigton phân tích, chính sách của Lầu Năm Góc thật sự đáng quan ngại vì nó đang đẩy cả thế giới vào một cuộc chiến hạt nhân.

Vũ khí mới của Nga có thể đánh chặn mọi hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ, theo Thời báo Washington khi nhắc đến đầu đạn tên lửa siêu thanh U-71 mà hiện nay Nga đang thử nghiệm.

Lợi thế của U-71 thuộc về tốc độ và khả năng cơ động, nó được phát triển đạt tốc độ gấp 10 lần tốc độ âm thanh.

Theo các chuyên gia quân sự hệ thống phòng thủ Mỹ không thể đỡ đòn tấn công từ đầu đạn siêu thanh U-71 của Nga

Trong U-71 có chứa nhiều đầu đạn hạt nhân thu nhỏ, nên có thể xuyên thủng hệ thống phòng thủ “mái vòm thép” của Mỹ.

24 máy bay siêu thanh siêu hiện đại hoạt động bằng năng lượng hạt nhân sẽ được triển khai ở Dombarovsky từ năm 2020 đến 2025, các chuyên gia Tạp chí quốc phòng Jane (Mỹ) cho biết.

Vào thời gian đó, Moscow sẽ tung ra một loại tên lửa đạn đạo xuyên lục địa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân U-71. Tên lửa có thể bay đạt tốc độ 11.000km/giờ, nó sẽ được gắn lên tên lửa “Qủy satan” RS-28 Sarmat, Yars trở thành vũ khí hủy diệt có thể tấn công mọi mục tiêu trên trái đất.

Phạm Trúc
.
.
.