Iran tạo thành công hydrogel mới có thể trị khỏi ung thư

Thứ Tư, 12/04/2017, 20:51

Các nhà khoa học Iran hiện đang giảng dạy tại Đại học Arak đã sản xuất thành công một loại hydrogel chứa nanocomposite có tính chất tự phục hồi có thể được sử dụng trong phương pháp trị liệu ung thư bằng liệu pháp quang động lực (photodynamic therapy/PDT).


Chitosan là một loại polymer tự nhiên có khả năng tương thích sinh học tuyệt vời. Tiến sĩ Alireza Karimi, giám đốc dự án cho biết nghiên cứu hiện tại nhằm tạo ra nỗ lực sản xuất các loại hydrogel có tính chất sinh học tự phục hồi bằng cách tạo ra nanocomposite nhờ sự trợ giúp của các ống nanocarbon.

 Iran đã sản xuất thành công một loại Hydrogel có thể giúp trị khỏi nhiều loại ung thư

Các hydrogen này có thể tự phục hồi trong trường hợp chấn thương mà không cần có “tác nhân từ bên ngoài” ông cho biết thêm.

Theo nhà nghiên cứu, cấu trúc được sản xuất có thể đóng vai trò như một “tác nhân” nano và có ứng dụng đa dạng trong lĩnh vực y học, phân tách khí hóa lỏng và dự trữ năng lượng.

 “Chúng tôi sử dụng các ống nanocarbon để tổng hợp hydrogen. Các ống nanocarbon có đặc tính cơ học và phân tử điện riêng ở giai đoạn cuối cùng để tổng hợp hydrogel”, ông phân tích.

Karimi khẳng định hydrogel có thể được sử dụng để thuốc “tấn công đúng mục tiêu bệnh”, hơn nữa, hydrogel tự phục hồi sẽ giúp bệnh nhân giảm hoặc loại bỏ căng thẳng khi điều trị.

Theo Tiến sĩ, hydrogen mới có thể ứng dụng trong liệu pháp quang động lực điều trị ung thư và tổn thương mô mềm, chẳng hạn tổn thương trên da.

Phạm Trúc
.
.
.