Iphone 7 có thể dùng như vé tàu điện ngầm

Thứ Bảy, 27/08/2016, 14:51
Thế hệ Iphone tiếp theo có thể tích hợp khả năng cho phép người dùng tại Nhật Bản trả tiền tàu điện ngầm, tàu hỏa, hay xe bus.

Theo đó, Apple có thể sẽ tích hợp công nghệ FeliCa - công nghệ wifi tiêu chuẩn của hệ thống giao thông Nhật Bản. Người sử dụng Iphone sẽ dùng ứng dụng Wallet công nghệ FeliCa cho việc thanh toán vé tàu điện ngầm , tàu hỏa, xe bus....

Phần cốt lõi của công nghệ FeliCa là con chip được Sony phát triển, nó khác với công nghệ của thẻ NFC đang được sử dụng tương tự tại Mỹ, Anh, Úc. Tuy phạm vi địa lý của FeliCa nhỏ bé hơn rất nhiều nhưng theo số liệu mới đây cho thấy, ứng dụng của nó vượt trội NFC.

Cụ thể, theo số liệu của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản, có 1,9 triệu thiết bị đầu cuối chấp nhận thanh toán bằng Felica, con số này của NFC chỉ là 1,3 triệu tại Mỹ và 300.000 tại Anh. Tổng số giao dịch qua FeliCa trong năm qua lên tới 46 tỉ USD.

Ngoài việc dùng trả tiền cho các dịch vụ giao thông công cộng, người sử dụng còn có thể sử dụng FeliCa để mua hàng từ các máy bán hàng tự động hay mua các ứng dụng game Nintendo. Hiện chưa rõ Apple sẽ ứng dụng công nghệ FeliCa vào thế hệ Iphone 7 hay thế hệ sau đó.

Dự kiến đầu tháng 9 này Iphone 7 sẽ trình làng. Lần đầu tiên Apple tung ra 3 phiên bản Iphone trong cùng một thế hệ, và cũng là lần đầu tiên có một chiếc Iphone sử dụng camera kép.

PV (theo Bloomberg)
.
.
.