Hàn Quốc sử dụng robot để quản tù nhân

Thứ Ba, 21/02/2017, 10:50
Hàn Quốc nuôi tham vọng sẽ trở thành quốc gia hàng đầu thế giới về lĩnh vực chế tạo robot. Trước đó, nước này đã chế tạo thành công robot dạy tiếng Anh, robot bảo vệ biên giới với CHDCND Triều Tiên, robot thi đấu taekwondo…Tờ KT ngày 20-2 cho hay.


Các nhà khoa học Hàn Quốc đã chế tạo thành công các robot cai ngục trị giá 1 tỷ won (850.000 USD) để thay thế người cai ngục trong tương lai. Robot cai ngục có chiều cao 1,5m và đi bằng 4 bánh được sử dụng để quản tù nhân vào ban đêm thay thế cho con người.

Điểm đặc biệt, những con robot sẽ được gắn thiết bị cảm biến, có thể thăm dò những hành vi khác thường của tù nhân như tự tử hay bạo lực… Nếu có điều bất chắc không may xảy ra robot có thể kết nối tù nhân với nhân viên an ninh qua chức năng đàm thoại từ xa.

GS. Lee Baik-Chul của Trường ĐH Kyonggi là người đưa ra ý tưởng cũng như người đứng đầu đưa ra sáng kiến thiết kế robot cai ngục cho hay, robot cai ngục được đưa vào các nhà tù nhằm “giảm tải” cho người quản ngục, giúp họ được nghỉ ngơi.

Robot cai ngục ở Hàn Quốc.

“Khi chúng tôi chế tạo ra hệ thống hoạt động quan trọng của robot, chúng tôi đang cải tiến những chi tiết làm cho chúng nhìn thân thiện hơn với những tù nhân trong tù”, ông Lee nói với hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc).

Ba robot cai ngục đầu tiên sẽ được đưa vào thử nghiệm tại một trại giam đầu tiên ở thành phố Pohang, phía đông nam Hàn Quốc khi mọi công việc được hoàn tất.

Minh Ng.
.
.
.