Hàn Quốc chế robot khổng lồ như phim viễn tưởng

Thứ Ba, 20/12/2016, 15:23
Một công ty Hàn Quốc đã giới thiệu trước công chúng về một robot khổng lồ cao tới 4m tương tự như những robot chiến đấu trong phim viễn tưởng Avatar.

Công ty Hàn Quốc đó là hãng Korea Future Technology có trụ sở tại Seoul còn chú robot khổng lồ của họ có tên là METHOD-1 được phát triển trong vòng bí mật từ năm 2014. 

METHOD-1

Chú robot này có mô phỏng theo hoạt động của người lái ngồi bên trong cabin đặt trên đỉnh của robot. METHOD-1 có nhiều ứng dụng trong sản xuất công nghiệp và quân sự.

Robot trong phim Avatar

Trong đoạn video giới thiệu của METHOD-1, nhiều người lập tức liên tưởng đến những robot chiến đấu khổng lồ xuất hiện trong bộ phim viễn tưởng Avatar năm 2009. Tuy chưa thể linh hoạt như các robot trong phim nhưng METHOD-1 có thể đi bộ, chuyển động hai tay tương tự hoạt động của người điều khiển trong cabin.

Nhóm phát triển METHOD-1 được dẫn dắt bởi nhà thiết kế nổi tiếng Vitaly Bulgarov người đã từng tham gia vào tạo ra bộ phim viễn tưởng như Robocop (2014), Transformers 4, Terminator Genisys hay các trailer cho những game điện tử nổi tiếng như. Starcraft 2, World Of Warcraft và Diablo 3.

Trước Korea Future Technology, vào 2012 hãng Kuratas của Nhật Bản cũng từng giới thiệu một robot khổng lồ, hoạt động trên các bánh xe, robot có các cánh tay gắn súng và tên lửa, nó có bốn chân gắn bánh xe và hoạt động nhờ động cơ diesel.

BN
.
.
.