18-4-2017, Viettel sẽ khai trương dịch vụ 4G

Chủ Nhật, 16/04/2017, 20:05
Ngày 18-4-2017 tới đây, Viettel sẽ chính thức khai trương dịch vụ 4G với vùng phủ sóng toàn quốc.


Trước đó, Viettel đã thông tin sẽ khai trương 4G đồng loạt tại 63 tỉnh, thành trên cả nước vào tháng 4.

Viettel đã phủ sóng 4G tương đương 99% huyện của Việt Nam.

Ông Tào Đức Thắng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel cho biết, chỉ trong 6 tháng, Viettel sẽ xây dựng xong gần 36.000 trạm thu phát sóng 4G, phủ sóng toàn quốc, lớn hơn cả mạng 2G và 3G. Với số trạm phát sóng như vậy, Viettel cam kết 4G sẽ thực sự là 4G.

Theo đó, từ giữa tháng 3-2017 Viettel đã phủ sóng 4G ở tất cả các tỉnh thành trên cả nước, tới 704 quận, huyện, tương đương với gần 99% huyện của Việt Nam.

Test thử 4G tại Mũi Đôi, điểm cực Đông của Việt Nam

“Việc xây dựng hạ tầng mạng 4G lớn như vậy nhằm tạo ra một cuộc bùng nổ lần thứ hai với mục tiêu, mỗi người dân Việt Nam sẽ có một chiếc điện thoại thông minh kết nối internet. 4G sẽ là hạ tầng để Việt Nam đón đầu cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4”,  ông Thắng chia sẻ.

Ông Tào Đức Thắng cho biết thêm, để triển khai được 4G nhanh như vậy, cũng cần phải nói đến sự chuẩn bị từ trước đó rất lâu về hạ tầng. Hiện nay, Viettel là doanh nghiệp có hạ tầng cáp quang lớn nhất Việt Nam, tổng chiều dài cáp quang của Viettel riêng tại thị trường Việt Nam đã đủ để quấn hơn 8 vòng quanh trái đất, cáp quang đã về tới tận xã.

"Chúng tôi đã có kinh nghiệm triển khai 4G ở 6  thị trường nước ngoài (gồm Campuchia, Lào, Burundi, Haiti, Peru, Đông Timor) do đó việc triển khai gần 36.000 trạm 4G trong vòng 6 tháng đúng là một kỳ tích nhưng là dựa trên một tầm nhìn dài hạn, một sự tính toán cẩn thận, một sự quyết tâm của cả hệ thống và đội ngũ tinh nhuệ, nhiều kinh nghiệm", ông Tào Đức Thắng cho biết thêm.


An An
.
.
.