Diễn tập chữa cháy tại tòa nhà Keangnam Landmark Tower

Thứ Sáu, 02/10/2015, 17:44
Ngày 2/10, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy TP Hà Nội (PC&CC) phối hợp cùng Ban Quản lý Công ty TNHH Quốc tế GTG tổ chức thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại chung cư Keangnam Landmark Tower, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Tình huống giả định buổi diễn tập xảy ra sự cố hỏa hoạn tại khu vực gara để xe tầng  4MF, có diện tích khoảng hơn 300m² và chất cháy chủ yếu là xăng dầu, cao su, nhựa tổng hợp.
Khói từ đám cháy phát ra tại khu vực gara để xe tầng  4MF.
Lực lượng cứu hỏa có mặt kịp thời để dập tắt đám cháy.
Các nạn nhân bị mắc kẹt trong đám cháy nhanh chóng được đưa ra ngoài.

Nguyên nhân xảy cháy do 1 xe ô tô bị rò rỉ xăng. Đám cháy nhanh chóng lan ra toàn bộ khu vực tầng hầm, tỏa nhiều khói, khí độc, có 10  người bị mắc kẹt trong đám cháy.

Lực lượng y tế sơ cứu ban đầu cho các nạn nhân.

Sau khi có cháy xảy ra, lực lượng PCCC tại chỗ của đơn vị đã triển khai chữa cháy, đồng thời báo cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp tới cứu chữa. Ngay khi nhận được tin báo, Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội đã xuất 12 xe chữa cháy đến tổ hợp A&B của tòa nhà Keangnam.

Tuy nhiên, xét thấy tính chất phức tạp của đám cháy nên Ban Chỉ huy chữa cháy đã  tiếp tục điều động 4 xe chữa cháy của các Phòng Cảnh sát PC&CC số 6 và số 2 tham gia vào công tác chữa cháy.

Nhiều phương tiện được huy động để dập tắt đám cháy.

Buổi diễn tập diễn ra khoảng 30 phút, được đánh giá là thành công, các tổ đã thực hiện đúng quy trình, kế hoạch, quá trình diễn tập đảm bảo tuyệt đối an toàn như kế hoạch đề ra.

Cảnh sát PC&CC Hà Nội cũng kiến nghị Ban Quản trị tòa nhà cần kiểm tra lại hệ thống hút khói hành lang và sảnh chính, bố trí các biển chỉ dẫn ở khu vực cầu thang bộ để đảm bảo cho công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khi có cháy xảy ra.

M.Hiền
.
.