Diễn tập PCCC ở kho cảng PV Gas Vũng Tàu

Thứ Sáu, 21/11/2014, 18:45
Ngày 21/11, Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) phối hợp với Tổng công ty khí Việt Nam (PV Gas) huy động lực lượng, phương tiện của các cơ quan trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Cảnh sát PCCC các địa phương khác là TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Bình Dương với hình thức diễn tập bao gồm chiếu phim mô tả vận hành cơ chế thông tin chỉ huy, điều hành chữa cháy và diễn tập thực binh.

Dự và chỉ đạo buổi diễn tập có Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an; ông Trần Ngọc Thới, Phó Chủ tịch UBNT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; Trung tướng Ksor Nham, Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục Hậu cần; Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH… cùng các đại biểu đại diện Tổng cục, Bộ Tư lệnh, Vụ, Cục, Trường Đại học PCCC trực thuộc Bộ Công an; Cảnh sát PCCC Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai, Đăk Lắk, Nghệ An, Thanh Hoá, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc…

Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu tại buổi diễn tập.

Nội dung buổi diễn tập đặt ra tình huống giả định là trong quá trình nhập khí hoá lỏng từ cầu cảng vào bồn chứa thì đột ngột có gió lớn và bất ngờ sét đánh trực tiếp vào đỉnh bồn nên xảy ra sự cố khí hoá lỏng LPG rò rỉ từ bồn chứa ra ngoài gây ra cháy lớn. Phát hiện cháy, lực lượng PCCC cơ sở triển khai các phương án ứng cứu sự cố của kho cảng, đồng thời báo tin cho lực lượng Cảnh sát PCCC. Nhận tin báo của cơ sở, Cảnh sát PCCC tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu kịp thời có mặt phối hợp với lực lượng PCCC cơ sở, các đơn vị trên địa bàn tỉnh xử lý.

Trao tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong buổi diễn tập.

Tuy nhiên, nhận thấy đây là đám cháy lớn, phức tạp nên Giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã báo cáo Cục Cảnh sát PCCC và CNCH xin chi viện lực lượng, phương tiện của Cảnh sát PCCC các địa phương lân cận. Sau 30 phút kể từ khi bắt đầu triển khai công tác chữa cháy, công tác phối hợp tác chiến giữa lực lượng Cảnh sát PCCC, các lực lượng tham gia chữa đã được khống chế và dập tắt ngọn lửa.

Diễn tập phòng cháy chữa cháy.

Buổi diễn tập có sự tham gia của khoảng 440 người bao gồm Cảnh sát PCCC tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Cảnh sát PCCC các địa phương lân cận là TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương; lực lượng PCCC cơ sở và các lực lượng PCCC thuộc các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Với khoảng 60 phương tiện cơ giới các loại cũng được huy động để tham gia diễn tập ( gồm 5 xe chỉ huy, 25 xe chữa cháy, 8 xe thang, 2 xe trạm bơm, 6 xe bồn, 2 xe cứu thương, 1 canô, 11 xe chở lực lượng, phương tiện chuyên dùng) và các loại trang thiết bị cứu nạn, cứu hộ cần thiết khác.

Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an đánh giá cao kết quả của buổi diễn tập cũng như sự tham gia phối hợp chặt chẽ của các lực lượng. Nhân dịp này, Bộ Công an, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng đã tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác PCCC.

L.T.Phương-B.Nhật
.
.