Đảm bảo tốt ANTT Lễ Mít tinh, diễu binh, diễu hành kỷ niệm Quốc khánh 2/9

Thứ Năm, 03/09/2015, 19:44
Tình hình ANTT trong ngày 1 và 2/9 được đảm bảo tốt. Đã bảo vệ tuyệt đối an toàn các hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại Lễ Mít tinh, diễu binh, diễu hành, đảm bảo cho nhân dân vui đón Tết Độc lập trong bình yên về ANTT.

Ngày 3/9, tin từ Văn phòng Bộ Công an, thực hiện Chỉ thị số 31-CT/TW ngày 25/12/2013 của Bộ Chính trị; Quyết định số 506/QĐ-TTg ngày 17/4/2015 của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2015); Kế hoạch của Bộ trưởng Bộ Công an về đảm bảo an ninh, trật tự (ANTT) dịp lễ kỷ niệm, để bảo vệ tuyệt đối an toàn Lễ Mít tinh, diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Quốc khánh 2/9, trước ngày Lễ và ngay từ đêm 1 rạng sáng 2/9, Trưởng Tiểu ban ANTT Bộ Công an đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp công tác Công an.

Các lực lượng đã tăng cường lực lượng, tổ chức nắm tình hình, trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo công tác trực ban, trực chiến, ứng trực, sẵn sàng chiến đấu của các đơn vị nghiệp vụ và Công an TP Hà Nội; kiểm tra các chốt bảo vệ, các tuyến đường, nơi tập kết các lực lượng tham gia diễu binh, diễu hành; công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, phân luồng giao thông; phòng chống cháy nổ... qua đó đã kịp thời chấn chỉnh những vấn đề sơ hở, thiếu sót nhằm phục vụ tốt cho việc đi lại, tham quan, dự lễ của nhân dân và đảm bảo an toàn tuyệt đối các mặt hoạt động Lễ kỷ niệm.

Công an TP Hà Nội đã phối hợp chặt chẽ với các địa phương giáp ranh đảm bảo ANTT; tổ chức phân luồng giao thông từ xa, chống ùn tắc giao thông; kiểm tra, chấn chỉnh việc chấp hành các quy trình công tác, lễ tiết tác phong, điều lệnh, đồng thời động viên cán bộ, chiến sĩ các lực lượng sẵn sàng hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Công an các địa phương đã thực hiện nghiêm túc chỉ thị của lãnh đạo Bộ, tập trung lực lượng, phương tiện bảo vệ các hoạt động kỷ niệm trên địa bàn và tiếp tục thực hiện đợt cao điểm thứ 2 tấn công trấn áp tội phạm, giữ vững ANTT trên địa bàn cả nước. Vì vậy, tình hình ANTT trong ngày 1 và 2/9 được đảm bảo tốt; đã bảo vệ tuyệt đối an toàn các hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại Tiệc chiêu đãi chào mừng Quốc khánh tối 1/9 và tại Lễ Mít tinh, diễu binh, diễu hành, đảm bảo cho nhân dân vui đón Tết Độc lập trong bình yên về ANTT.

Anh Hiếu
.
.