Xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến mới

Thứ Hai, 18/05/2015, 20:32
Ngày 18/5, Cục Chính trị An ninh và Thanh tra Tổng cục An ninh (Tổng cục An ninh- Bộ Công an) tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” giai đoạn 2010 – 2015.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Trung tướng Vũ Thanh Bình, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục An ninh nhấn mạnh: 5 năm qua, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng uỷ, lãnh đạo Tổng cục An ninh cùng với sự phối hợp, giúp đỡ của các đơn vị trong Tổng cục, phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” của 2 đơn vị gồm Cục Chính trị An ninh và Thanh tra Tổng cục An ninh đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc.

Trong 5 năm qua, phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” của 2 đơn vị đã gắn kết chặt chẽ với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện sáu điều Bác Hồ dạy”, cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh…

Việc chỉ đạo lồng ghép, gắn kết nội dung thi đua với các cuộc vận động, phong trào lớn của Đảng, Nhà nước và của Bộ Công an đã làm cho nội dung phong trào thi đua trở nên sâu sắc và phong phú hơn, tạo khí thế thi đua sôi nổi, thúc đẩy các mặt công tác khác.

Trung tướng Vũ Thanh Bình, Phó tổng cục trưởng Tổng cục An ninh tuyên dương các tập thể điển hình tiên tiến.

Phong trào thi đua đã khơi dậy được tiềm năng và sức mạnh của toàn đơn vị, giúp đạt được những kết quả nổi bật, trong đó có việc thực hiện tốt chức năng tham mưu, hướng dẫn và tổ chức thực hiện công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng trong Tổng cục An ninh; xây dựng Đảng bộ cơ sở, xây dựng lực lượng Cục Chính trị An ninh trong sạch, vững mạnh...

* Ngày 18/5, Công an tỉnh Cao Bằng tổ chức đại hội thi đua" Vì an ninh tổ quốc" giai đoạn 2010-2015; Sơ kết 2 năm thực hiện chỉ thị 05/ CT- BCA, đồng thời sơ kết phong trào thi đua đợt I/2015.

Với tiêu chí" Chủ động, kỷ cương, phát huy truyền thống 70 năm công an Cao Bằng xây dựng đơn vị vững mạnh, Trung thành với Đảng, tận tụy với dân".

Qua đó 100% các đơn vị tổ chức triển khai nghiêm túc, hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nhà nước, của ngành, nhất là cuộc vận động "Học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh- CAND vì nước quyên thân, vì dân phục vụ", để phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ.

Ban Giám đốc tỉnh Cao Bằng trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2010 - 2015.

Công tác đấu tranh phòng chống tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy, môi trường, mua bán người luôn đạt kết quả cao. Từng bước kiềm chế sự gia tăng của tội phạm các loại. Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc có chuyển biến tích cực, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân, các ban ngành đoàn thể tham gia, góp phần xây dựng củng cố hệ thống chính trị tại các xã, phường.

Tại đại hội đã tổ chức giao lưu 3 tập thể, 3 cá nhân điển hình tiêu biểu xuất sắc. Công an Cao Bằng vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương chiến công hạng nhất, nhì , Huân chương Bảo vệ tổ quốc cho 7 lượt tập thể, 31 cá nhân; Thủ tướng chính phủ tặng cờ thi đua, Bằng khen cho 19 lượt tập thể, 20 cá nhân; Bộ công an tặng cờ, Bằng khen cho 30 lượt tập thể, 144 cá nhân; UBND tỉnh tặng cờ, Bằng khen cho 12 lượt tập thể, 89 cá nhân; Có 133 đơn vị đạt danh hiệu" Đơn vị quyết thắng", 127 tập thể và 704 cá nhân được giám đốc công an tỉnh khen.

* Ngày 18/5, Công an tỉnh Bắc Kạn tổ chức Đại hội thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” giai đoạn 2010 – 2015.

Qua 5 năm triển khai, thực hiện phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”  ở Công an tỉnh Bắc Kạn, đã đạt được những kết quả quan trọng, phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” đã có sự phát triển toàn diện, có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức, trở thành động lực thúc đẩy các tập thể, cá nhân phấn đấu rèn luyện trên các mặt công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nhiều chỉ tiêu công tác đạt và vượt mức kế hoạch đã đề ra.


Lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Kạn trao phần thưởng cho các tập thể, cá nhân điển hình tiê tiến trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” giai đoạn 2010 – 2015.

Với những thành tích xuất sắc trong công tác và chiến đấu, 5 năm qua, Công an Bắc Kạn có 2 năm được Bộ trưởng Bộ Công an tặng cờ thi đua xuất sắc, 1 năm được UBND tỉnh Bắc Kạn tặng cờ thi đua, Chủ tịch nước tặng Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Ba, 6 tập thể, 37 cá nhân được tặng Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba, 1.855 lượt cá nhân được tặng Huy chương Vì an ninh Tổ quốc, Huy chương chiến sĩ vẻ vang các hạng, Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho 8 tập thể, 6 cá nhân, Bộ Công an, UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc cho 22 tập thể, Bằng khen cho 71 lượt tập thể, 207 lượt cá nhân, 3 cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sĩ Thi đua toàn lực lượng CAND” và 1.460 lượt tập thể, các nhân được Giám đôc Công an tỉnh và các sở, ban, ngành các cấp tặng giấy khen.

Thanh Duyên – Quang Huy - Thanh Tùng - V.Hưng- X. Mai
.
.