Xử lý nghiêm đối tượng cầm đầu, chủ mưu, quá khích trong vụ gây rối tại Bình Thuận

Thứ Hai, 11/06/2018, 18:05

Liên quan đến vụ tụ tập, gây rối tại khu vực UBND tỉnh Bình Thuận, chiều 11-6, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an đã làm việc với Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các lực lượng chức năng của tỉnh Bình Thuận để giải quyết tình hình.


Sau khi nghe báo cáo vụ việc, thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn yêu cầu phải tập trung điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm khắc trước pháp luật đối với các đối tượng chủ mưu, cầm đầu, quá khích đã lôi kéo, xúi giục, kích động hàng nghìn người tụ tập, đập phá, gây rối và chống đối lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự tại trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận và khu vực lân cận. 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn yêu cầu các cơ quan chức năng tăng cường tuyên truyền, cảnh báo âm mưu, phương thức thủ đoạn của các thế lực thù địch và các phần tử xấu để quần chúng nhân dân không bị kích động, xúi giục tham gia các hoạt động gây rối, vi phạm pháp luật làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn trực tiếp đến Bình Thuận phối hợp chỉ đạo xử lý vụ việc

Trước đó, vào chiều ngày 10-6, một nhóm người tuần hành qua các tuyến đường tại thành phố Phan Thiết, sau đó tập trung về khu vực trước trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận để đập phá, la hét, phản đối dự thảo Luật đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt đang trình Quốc hội xem xét.

Một số đối tượng gây rối tại UBND tỉnh Bình Thuận ngày 10-6

Đáng chú ý, các đối tượng quá khích đã phá cổng, tràn vào trụ sở UBND tỉnh và khu vực lân cận để phá hủy một số công trình, đốt ô tô, xe máy…

Vụ gây rối làm 45 cán bộ, chiến sĩ tham gia bảo vệ an ninh trật tự bị thương; 3 xe ô tô và 20 xe mô tô bị đốt; một số công trình trong và ngoài khu vực UBND tỉnh, Sở KH&ĐT bị đập phá và đốt cháy.

 Đến 1h ngày 11-6, lực lượng chức năng đã giải tán đám đông và tạm giữ 102 đối tượng quá khích và 78 xe máy để điều tra, làm rõ.

T. Long
.
.