Xí nghiệp X30 - Bộ Công an: Ứng dụng nhiều cải tiến kỹ thuật

Thứ Hai, 12/11/2007, 09:44
Xí nghiệp X30 đã hình thành và phát triển đến nay đã hơn 30 năm, với nhiệm vụ sản xuất phục vụ trong lực lượng Công an và tham gia sản phẩm ngoài thị trường. Nhiều sản phẩm do xí nghiệp sản xuất được khách hàng trong và ngoài lực lượng Công an tín nhiệm về chất lượng.

Hoạt động sản xuất kinh doanh chủ yếu của xí nghiệp là sửa chữa ôtô, môtô các loại cho lực lượng Công an và các ngành. Những sản phẩm của xí nghiệp sản xuất đang được ưa chuộng vì đảm bảo yếu tố mỹ thuật, chất lượng và giá cả hợp lý.

Từ năm 1999 đến nay, xí nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh theo cơ chế sản xuất phục vụ cho lực lượng Công an, đồng thời tham gia thị trường. Nhiều sản phẩm do xí nghiệp sản xuất được khách hàng trong và ngoài lực lượng Công an tín nhiệm về chất lượng.

Ngày nay, xí nghiệp còn được cấp phép trung tu, đại tu và được phép hoán cải thay đổi đặc trưng xe Kia từ cabin đơn thành cabin đôi phục vụ cho Cảnh sát bảo vệ và hỗ trợ tư pháp vận chuyển, dẫn giải phạm nhân; đóng mới các loại ôtô chở quân chuyên dùng cho Cảnh sát cơ động, CSGT trên nền sắt xi cabin xe Kia, Usuzu, Mitsubishi.

Ngoài ra, xí nghiệp còn đóng mới xe Jeep trên nền sắt nhập từ Liên bang Nga và sản xuất các loại tủ hồ sơ, kệ sắt, tủ đựng vũ khí, bàn làm việc, giường ngủ tập thể…

Mới đây, trên cơ sở công tác chuyên ngành, Xí nghiệp X30 đã đề xuất và được lãnh đạo Bộ phê duyệt đồng ý đối với dự án nhập máy xe tải nặng hiệu Mitsubishi mới 100% để thay máy cho những xe chữa cháy Zin 130, Zin 131 một số chủng loại xe chữa cháy khác đã hư hỏng.

Nếu dự án này của Xí nghiệp X30 được cấp phép, việc thay máy những xe chữa cháy đã cũ nát để đưa vào sử dụng sẽ tốt hơn cho công tác chữa cháy mà còn tiết kiệm nhiều tỉ đồng cho ngân sách Nhà nước

Phương Nam
.
.