Xây dựng lực lượng Công an Nam Định sống trong lòng dân

Thứ Năm, 23/10/2008, 09:51
Ngày  22/10, Công an Nam Định đã tổ chức Hội thảo khoa học - thực tiễn "Xây dựng lực lượng Công an Nam Định sống trong lòng dân". Trung tướng, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Đại Quang - Thứ trưởng Bộ Công an cùng đại diện một số Tổng cục, Vụ, Cục trực thuộc Bộ đã tới dự Hội thảo.

Những năm qua, Nghị quyết chuyên đề về "Xây dựng lực lượng Công an Nam Định sống trong lòng dân" đã được Công an tỉnh tổ chức thực hiện qua các phong trào thi đua thiết thực như: "Công an Nam Định mỗi ngày làm một việc tốt vì dân; Nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin; Xây dựng lực lượng Công an Nam Định trong sạch, vững mạnh, nội bộ đoàn kết, gắn bó với nhân dân... để nhân dân ngày càng tin yêu, coi CBCS Công an là người thân của mỗi gia đình, hết lòng giúp đỡ Công an…

Xây dựng lực lượng Công an Nam Định sống trong lòng dân đã trở thành phương châm, hành động của mỗi CBCS trong chiến đấu, là động lực thúc đẩy các đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Qua đó, trật tự xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, tội phạm giảm, TTATGT được kiềm chế; đã có gần 500 gương người tốt, việc tốt trên các lĩnh vực công tác.

Hội thảo đã tập trung đánh giá, trao đổi kinh nghiệm trong công tác dân vận của các đơn vị thuộc Công an tỉnh, làm rõ cơ sở khoa học, thực tiễn và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả phong trào "Xây dựng lực lượng Công an Nam Định sống trong lòng dân" gắn với cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ".

Phát biểu tại Hội thảo, Trung tướng Trần Đại Quang khẳng định, gắn bó với nhân dân đã trở thành truyền thống, quy luật, cội nguồn sức mạnh đưa lực lượng Công an nhân dân đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Thay mặt Đảng uỷ Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Trần Đại Quang đã ghi nhận và biểu dương Công an Nam Định tổ chức hội thảo.

Đồng chí đánh giá, đây là chủ đề thiết thực, mang ý nghĩa chính trị sâu sắc nhằm nghiên cứu lý luận, tổng kết thực tiễn và đề ra giải pháp làm tốt công tác dân vận, tiếp tục xây dựng lực lượng Công an Nam Định trong sạch, vững mạnh toàn diện, gắn bó mật thiết với nhân dân

H.V.
.
.