Xây dựng lực lượng Cảnh vệ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới

Thứ Sáu, 19/01/2018, 18:35
Chiều 19-1, tại Hà Nội, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Cảnh vệ năm 2017, triển khai chương trình công tác năm 2018. Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đến dự, phát biểu chỉ đạo.

Năm 2017, được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, đơn vị liên quan, cùng với nỗ lực phấn đấu của cán bộ, chiến sỹ, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã hoàn thành chương trình, kế hoạch công tác đề ra; chủ động phối hợp triển khai thực hiện nhiều kế hoạch, phương án bảo vệ đảm bảo tuyệt đối an toàn các hoạt động trong nước và chuyến công tác nước ngoài của các đồng chí lãnh đạo cấp cao; bảo vệ an toàn các mục tiêu trọng yếu của Đảng, Nhà nước, các cuộc mít tinh, hội nghị và đặc biệt là bảo vệ thành công Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 được diễn ra an toàn tuyệt đối. 

Thứ trưởng Bùi Văn Nam trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Bên cạnh đó, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu, nghiên cứu xây dựng dự án Luật Cảnh vệ đảm bảo đúng tiến độ và được Quốc hội thông qua; công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế đã đạt được nhiều kết quả quan trọng...

Với những thành tích đã đạt được, năm 2017, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào Vì an ninh Tổ quốc; Nhà nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì hạng Ba cho 7 đồng chí; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân…  

Thứ trưởng Bùi Văn Nam trao Cờ thi đua của Bộ Công an tặng 1 đơn vị cấp cơ sở của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Bùi Văn Nam ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc mà Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã đạt được trong năm 2017. 

Đồng thời khẳng định, lực lượng Cảnh vệ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, phối hợp cùng các lực lượng tham gia đảm bảo an ninh, trật tự các sự kiện của Năm APEC 2017 và Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, thực hiện trọn vẹn lời hứa trước lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Quốc gia APEC 2017 và nhân dân, không để xảy ra bất kỳ một sai sót nào dù là nhỏ nhất.

Điểm lại một số tình hình trong nước và quốc tế, Thứ trưởng Bùi Văn Nam nhấn mạnh, khối lượng công việc năm 2018 là rất lớn, đòi hỏi cán bộ, chiến sỹ lực lượng Cảnh vệ phải không ngừng đổi mới, chủ động hơn nữa trên tất cả các mặt công tác. 

Đồng chí Thứ trưởng đề nghị, tập thể cán bộ, chiến sỹ Bộ Tư lệnh Cảnh vệ cần nhận thức sâu sắc phương châm hành động của lực lượng CAND trong năm 2018: “Chủ động, đổi mới, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả” và ý kiến chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 73. 

Chủ động nắm chắc tình hình, xây dựng, triển khai các kế hoạch bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn cho hoạt động của các đồng chí lãnh đạo cấp cao, các sự kiện chính trị, hội nghị và các đoàn khách quốc tế đến Việt Nam. Tổ chức tốt công tác tuần tra, canh gác bảo vệ an toàn các khu vực, mục tiêu trọng yếu.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam cùng các đại biểu dự Hội nghị.

Trong năm 2018, Thứ trưởng Bùi Văn Nam yêu cầu, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ cần phối hợp với các đơn vị chức năng báo cáo lãnh đạo Bộ Công an ký ban hành kế hoạch triển khai kế hoạch thi hành Luật Cảnh vệ trong CAND trong thời gian sớm nhất. 

Đồng thời, tiếp tục nghiên cứu, quán triệt, triển khai nghiêm túc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII. Chủ động, đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác nghiệp vụ Cảnh vệ; xây dựng lực lượng Cảnh vệ tuyệt đối trung thành với Đảng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới...

Trần Xuân
.
.