Xây dựng lực lượng CAND có chất lượng, nền nếp, kỷ cương và tinh nhuệ

Thứ Năm, 15/09/2011, 10:26
Đó là ý kiến chỉ đạo của Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an trong hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2011 - 2012 và chương trình phát triển giáo dục đào tạo trong CAND giai đoạn 2011 - 2015 ngày 14/9 tại TP Hồ Chí Minh.

Đặc biệt, hội nghị đã thông qua dự thảo cũng như thảo luận cụ thể xung quanh Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đề án "Quy hoạch tổng thể, nâng cao năng lực và chất lượng đào tạo của các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng trong CAND đến năm 2020".

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Trung tướng Bùi Quang Bền nhấn mạnh: Để có "sản phẩm" đào tạo CAND đạt chuẩn và chiến đấu giỏi thì không thể "nóng lý thuyết, lạnh thực hành". Đặc biệt không có lý gì tồn tại tình trạng tiêu cực trong giáo dục đào tạo tại các trường CAND. Điều này là nghiêm cấm. Theo đó, cần quan tâm hơn nữa nội dung đào tạo, rà soát việc tuyển sinh đầu vào, chú trọng việc tuyển người đi học cũng như cơ sở vật chất dạy và học. Quan trọng nhất là chất lượng của đội ngũ giáo viên CAND là yếu tố quyết định".

Nếu không đổi mới, không nâng cao được lực lượng lãnh đạo, tạo ra lực lượng chiến đấu trong ngành CAND chuẩn. Đề án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt muốn thực hiện được phải triển khai thật nhanh, để tận dụng được nguồn lực của Nhà nước, để có nguồn kinh phí cho việc đào tạo kịp thời, phù hợp đổi mới ngày càng hoàn thiện với những mục tiêu đề ra. Không thể để mãi tình trạng nhiều công trình xây dựng cơ bản trong hệ thống trường CAND năm 2010 phải tạm ngưng do thiếu kinh phí. Và "Dù muốn, dù không phải đổi mới nâng cao chất lượng đào tạo"

Huyền Nga
.
.