Việt Nam – EU thúc đẩy thông qua EVFTA

Thứ Sáu, 27/07/2018, 18:42
Chiều 27-7, tại Hà Nội, Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã có buổi tiếp ngài Bernd Lange, Chủ tịch Ủy ban Thương mại quốc tế (INTA) thuộc Nghị viện châu Âu (EP).

Chào mừng ngài Bernd Lange sang thăm, làm việc tại Việt Nam, Bộ trưởng Tô Lâm bày tỏ vui mừng đối với mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU) trong thời gian qua, nhất là trong hợp tác thương mại và đầu tư với mức tăng trưởng cao; đánh giá cao vai trò của cá nhân ngài Bernd Lange cũng như của EP trong việc thúc đẩy phê chuẩn Hiệp định Thương mại tự do EU-Việt Nam (EVFTA). 

Bộ trưởng Tô Lâm và ngài Bernd Lange tại buổi tiếp.

Bộ trưởng Tô Lâm nêu rõ, Việt Nam đã xây dựng mối quan hệ thương mại, đàm phán Hiệp định Thương mại tự do (FTA) với nhiều nước trên thế giới và cũng là quốc gia tham gia sáng kiến xây dựng Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP)… 

Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình, Bộ Công an Việt Nam sẽ nỗ lực đóng góp, tạo điều kiện thuận lợi để EVFTA sớm được thông qua; sẵn sàng trao đổi, hợp tác với EU trên các lĩnh vực mà hai Bên cùng quan tâm.

Chân thành cám ơn Bộ trưởng Tô Lâm đã dành thời gian tiếp, ngài Bernd Lange đánh giá cao những thành tựu phát triển kinh tế của Việt Nam trong thời gian qua; tin tưởng sự hợp tác giữa hai Bên sẽ góp phần thúc đẩy EP sớm thông qua EVFTA. 

Chủ tịch INTA nhấn mạnh, thời gian qua, trên tinh thần hợp tác, tôn trọng lẫn nhau, Việt Nam luôn thể hiện thái độ thiện chí, đối thoại thẳng thắn, cởi mở với EU trên mọi lĩnh vực. 

Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới có nhiều bất ổn, việc thúc đẩy hợp tác kinh tế thông qua Hiệp định EVFTA giữa Việt Nam và EU sẽ là hình mẫu tốt đối với khu vực và thế giới. Ngài Bernd Lange khẳng định, cá nhân mình và EU sẽ cố gắng thúc đẩy Hiệp định EVFTA sớm được thông qua; bày tỏ mong muốn tiếp tục tăng cường hợp tác với Bộ Công an trong thời gian tới.

Khổng Hà
.
.