Cục An ninh Tây Nam Bộ - Báo CAND cùng các Mạnh Thường Quân:

Về với vùng quê nghèo Phước Tuy

Thứ Hai, 23/08/2010, 14:22
Sáng 22/8, Thiếu tướng Hồ Việt Lắm - nguyên Cục trưởng Cục An ninh Tây Nam Bộ, đại diện Báo CAND tại ĐBSCL và các Mạnh Thường Quân đã tổ chức lễ khánh thành, bàn giao chiếc cầu giao thông nông thôn trước sự vui mừng, xúc động của người dân và chính quyền xã Phước Tuy, huyện Ba Tri (Bến Tre).

Chiếc cầu mang tên Đường Bến dài 24m, mặt cầu rộng 1,6m bắc qua con kênh nội đồng thuộc ấp Phước Thạnh, tổng giá trị đầu tư xây dựng gần 75 triệu đồng, do 2 cá nhân đến từ TP HCM là: Lê Thị Mỹ Thùy Dung và Lê Thị An Bình tài trợ.

Chị Nguyễn Thị Hà, Chủ tịch UBND xã Phước Tuy phấn khởi, bộc bạch: "Có nhìn cảnh bà con đi lại khó khăn; đặc biệt là mấy em, mấy cháu của Trường THCS Phước Tuy đi học bị té ướt hết tập sách, đến trường lem luốt như con chuột lột mới thấy giá trị của chiếc cầu này".

Thiếu tướng Hồ Việt Lắm cùng chính quyền địa phương và các Mạnh Thường Quân cắt băng khánh thành cầu Đường Bến.

Cũng trong ngày vui vùng quê Phước Tuy có được chiếc cầu mới, các Mạnh Thường Quân đến từ TP HCM đã dành tình cảm đặc biệt với các cháu học sinh và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã nghèo Phước Tuy.

Cụ thể, các cá nhân: Thụy Long, Thu Trang, Hoàng Trân đã tặng cho các học sinh Trường THCS Phước Tuy 20 chiếc xe đạp; Nguyễn Thị Mai, Nguyễn Thị Hai, Nguyễn Trường Ngọc Thiện, An Bình đã tặng 20 suất học bổng; chị An Bình ngoài tiền tài trợ xây cầu còn tặng thêm 50 chiếc cặp; các ông, bà Ngọc Thiện, Tuyết Ánh, Trần Ánh Vàng và Hai Hén đã tặng 200 kg gạo và số tiền 3 triệu đồng cho các hộ dân nghèo, trường hợp khuyết tật

Thái Bình
.
.