Vận động 2 đối tượng cố ý gây thương tích ra đầu thú

Thứ Tư, 06/07/2011, 10:27
Sáng 4/7, cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Giót (20 tuổi, HKTT tại xã Xuân Phú, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) về hành vi cố ý gây thương tích. Liên quan đến vụ án này, cơ quan CSĐT cũng đồng thời làm rõ hành vi phạm tội của Vũ Viết Phưởng (42 tuổi, trú tại xã Xuân Đài, huyện Xuân Trường).

18h30' ngày 1/7, Đội điều tra tổng hợp Công an quận Hoàng Mai, nhận đơn tố giác của anh Lê Đình Hải, trú tại huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định. Theo nội dung trình báo thì khoảng 4h sáng cùng ngày, anh Lê Quốc Quân (22 tuổi, hiện tạm trú tại huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội), lái xe taxi đứng đón khách tại ngã ba đường Phan Đình Giót, đã bị 3 đối tượng, đều là lái xe taxi dùng tuýp sắt đánh vào đầu và người, cướp đi tài sản là 4,7 triệu đồng.

Anh Quân bị thương tích nặng ở vùng đầu, đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Anh Hải đã cung cấp cho Đội điều tra tổng hợp biển số của một trong 3 chiếc xe ôtô mà các đối tượng đã sử dụng là 30Z-5291. Ngay khi nhận tin, Đội điều tra tổng hợp đã cử một tổ công tác, phối hợp với Phòng CSGT Công an TP Hà Nội, xác minh chủ sở hữu của chiếc xe ôtô trên.

Song việc kiểm tra không đem lại kết quả như mong đợi, bởi đó là biển kiểm soát giả… Nhận định đối tượng chưa thể đi xa, Đội điều tra tổng hợp đã tổ chức lực lượng rà soát tại các tuyến phố, đến 1h ngày 2/7, họ phát hiện chiếc xe trên tại đường Trường Chinh. "Có tật giật mình", người lái xe ôtô định bỏ chạy, nhưng không kịp.

Tại cơ quan Công an, lái xe khai tên là Nguyễn Văn Dần, (trú tại huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định). Ban đầu, Dần khăng khăng không biết đến sự việc xảy ra. Song qua tác động tâm lý, kết hợp với việc thu thập tài liệu, các trinh sát đã thuyết phục Dần hợp tác với cơ quan điều tra. Đối tượng tham gia vào vụ cố ý gây thương tích trên là Giót, em trai Dần.

Cùng ngày, được sự vận động của cán bộ Đội điều tra tổng hợp, Giót và Vũ Viết Phưởng (42 tuổi, hiện đang tạm trú tại huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) đã đến Công an quận Hoàng Mai đầu thú.

Từ đây, vụ việc đã được làm rõ: Khoảng cuối tháng 6/2011, giữa Giót và nạn nhân Quân xảy ra xô xát, nguyên nhân là do tranh giành khách đi xe taxi. Vì bực tức, Giót đã kể lại với Phưởng (bạn cùng lái xe) sự việc trên. Đến khoảng 4h ngày 1/7, Giót, Phưởng gặp Quân đang đứng đón khách tại ngã ba Phan Đình Giót. Khi ấy, Phưởng đã gọi Quân để "nói chuyện". Lời qua tiếng lại, giữa Quân và Phưởng xảy ra xô xát, thấy vậy Giót liền chạy đuổi theo đánh Quân... Mặc dù bị Giót đánh gây thương tích nặng ở vùng đầu nhưng Quân vẫn cố bỏ chạy

X.M.
.
.