Vấn đề về nông thôn được quan tâm tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Tiên Lữ, Hưng Yên

Thứ Tư, 19/06/2019, 17:48
Ngày 19-6, Thượng tướng Lê Quý Vương, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Đại biểu HĐND tỉnh Hưng Yên đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Tiên Lữ (Hưng Yên) sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XIV và trước kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh Hưng Yên khoá XVI.


Tại đây, đại diện Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Đại biểu HĐND tỉnh Hưng Yên đã báo cáo với cử tri kết quả làm việc của kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XIV và một số hoạt động của Đoàn Đại biểu; dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khoá XVI; tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2019…

Thứ trưởng Lê Quý Vương giải đáp một số kiến nghị, thắc mắc của cử tri.

Các cử tri bày tỏ niềm phấn khởi, đồng tình, nhất trí cao đánh giá, biểu quyết thông qua của Quốc hội cũng như những kết quả đã đạt được tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XIV và ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực giải quyết các khó khăn, tháo gỡ các khúc mắc của Đoàn Đại biểu với cử tri trong thời gian qua. 

5 cử tri nêu lên 11 ý kiến, kiến nghị tập trung vào các vấn đề: xử lý rác thải tại khu vực trung chuyển trên địa bàn xã Dị Chế, nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường cho những hộ dân xung quanh. 

Chương trình hỗ trợ cây giống đảm bảo chất lượng, khiến bà con nông dân rất phấn khởi. Tuy nhiên, để chương trình đạt hiệu quả cao hơn nữa, cử tri đề nghị cơ quan chức năng huyện Tiên Lữ có thông báo, kế hoạch đưa cây giống đến tay bà con nông dân sớm hơn. Dịch tả lợn châu phi đã gây thiệt hại không nhỏ, khiến nhiều hộ chăn nuôi lao đao, để có vốn nhằm phòng chống dịch bệnh, tái phát triển đàn cũng như chuyển đổi vật nuôi, cử tri xã Ngô Quyền mong muốn chính quyền các cấp hỗ trợ vốn. 

Bày tỏ quan ngại trước tình trạng mất an toàn giao thông hiện nay, cử tri xã Nhật Tân kiến nghị lực lượng Công an tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, đặc biệt với các lái xe… Cử tri đề nghị tăng mức phụ cấp cho cán bộ thôn, nhằm thu hút người trẻ tuổi, tạo nguồn cán bộ cho cơ sở. 
Thứ trưởng Lê Quý Vương cùng Đoàn Đại biểu và cử tri huyện Tiên Lữ.

Bên cạnh đó, cử tri thị trấn Vương cũng nêu lên thực trạng nông dân không mặn mà với đồng ruộng, nhiều diện tích đất bị hoang hoá, gây lãng phí. Để thu hút, tạo điều kiện cho nông dân phát triển trên mảnh ruộng của mình, cử tri Trần Quang Diến (thị trấn Vương) đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh, huyện tiếp tục nghiên cứu chế độ, chính sách hỗ trợ nông dân nhiều hơn nữa, bê tông hoá nội đồng… Các vấn đề về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đặt tên đường phố, số nhà cũng được cử tri nêu ra tại hội nghị tiếp xúc.

Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Thứ trưởng Lê Quý Vương chúc mừng những kết quả tích cực của huyện Tiên Lữ nói riêng và tỉnh Hưng Yên nói chung đã đạt được, nhất là kết quả xây dựng nông thôn mới đã tạo sự thay đổi lớn trong mỗi làng quê. 

Cùng với sự phát triển kinh tế, xã hội, Thứ trưởng Lê Quý Vương đồng tình với cử tri về việc cần phải xử lý ngay từng bước trong công tác vệ sinh môi trường. Thời gian qua, tình trạng tai nạn giao thông xảy ra khá nghiêm trọng. 5 yếu tố cần được đảm bảo để giảm thiểu tình trạng mất an toàn giao thông: người tham gia giao thông, phương tiện, hạ tầng kỹ thuật, tổ chức giao thông, pháp luật an toàn giao thông được đồng chí Thứ trưởng nêu rõ. Bộ Công an đang báo cáo với Chính phủ, đề xuất với Quốc hội cho xây dựng Luật về trật tự an toàn giao thông, để có chế tài xử lý trong từng tình huống cụ thể. 

Toàn cảnh buổi tiếp xúc.

Về công tác cán bộ cơ sở, Đoàn Đại biểu sẽ tiếp thu và có phản ánh với Quốc hội để có hướng giải quyết. Luật CAND ban hành, lực lượng Công an được xây dựng theo 4 cấp: Bộ tinh, tỉnh vững mạnh, huyện toàn diện, xã bám cơ sở, đặc biệt là chính quy Công an xã. Tuy nhiên, việc đưa Công an chính quy về đảm nhiệm chức danh Công an xã không có nghĩa là bỏ lực lượng Công an viên hiện nay mà sẽ thay đổi bằng hình thức khác. Luật lực lượng trị an cơ sở tiếp tục được Bộ Công an kiến nghị, đề xuất với Chính phủ, Quốc hội…

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Lê Quý Vương thông báo đến cử tri một số nét chính về tình hình chung của thế giới và khu vực; chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế đất nước và các vấn đề liên quan đến công tác Công an: tập trung đấu tranh, phòng chống tội phạm về ma tuý, tội phạm có tổ chức nhất là nhóm thanh niên côn đồ, giải quyết triệt để tín dụng đen, xử lý hoạt động có tính chất dâm ô liên quan đến trẻ em, phụ nữ…

Với vai trò Phó Bí thư Thường trực tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Hưng Yên, đồng chí Đỗ Xuân Tuyên đã trả lời từng kiến nghị, thắc mắc của cử tri theo thẩm quyền.

Vũ Linh
.
.