UBND TP Đà Nẵng thưởng lực lượng 911

Thứ Năm, 10/01/2019, 16:28

Sáng 10-1, UBND TP Đà Nẵng đã quyết định tặng thưởng 30 triệu đồng cho 3 tổ công tác thuộc lực lượng phối hợp 911 thuộc Công an TP về thành tích đảm bảo ANTT, TTATGT.


Sau gần 2 tuần ngày ra mắt và triển khai lực lượng tổ chức chốt chặn, tuần tra kiểm soát, lực lượng 911 đã phát hiện, xử lý hàng trăm trường hợp vi phạm. Trong đó, có 9 vụ với 11 đối tượng liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi, 4 đối tượng tàng trữ ma túy trái phép, 14 trường hợp sử dụng ma túy, 14 đối tượng mang theo hung khí khi tham gia giao thông. Lực lượng 911 cũng lập biên bản xử lý gần 50 trường hợp vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, nhắc nhở 412 trường hợp vi phạm về TTATGT, trật tự công cộng.

Đại tá Lê Ngọc Hai, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết, trong quá trình thực hiện Kế hoạch 911 về tổ chức lực lượng tăng cường đảm bảo ANTT, TTATGT, các thành viên Ban chỉ đạo thường xuyên đôn đốc, động viên, hướng dẫn CBCS thực hiện tốt nhiệm vụ. Công an các quận, huyện đã chủ động, kịp thời hỗ trợ và tiếp nhận các đối tượng vi phạm do lực lượng 911 bàn giao để xử lý theo quy định.

Công an TP Đà Nẵng đã xây dựng quy chế hoạt động cụ thể để giám sát, đảm bảo CBCS trong lực lượng không lạm quyền, xử lý vụ việc theo đúng quy định pháp luật, giữ đúng tác phong, lễ tiết khi tiếp xúc với người dân. “Đối với người có dấu hiệu vi phạm nhưng kiểm tra họ không vi phạm thì phải xin lỗi, cảm ơn vì đã hợp tác. Khi tiếp xúc với người vi phạm giữ đúng lễ tiết tác phong, tránh gây căng thẳng và hành xử thô bạo. 

Lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng trao số tiền "thưởng nóng" của UBND TP cho các tổ 911

“Đối với những trường hợp vi phạm TTATGT nhưng không chấp hành hiệu lệnh hoặc chống đối, Công an TP sẽ phối hợp với chính quyền cơ sở công khai danh tính, đưa ra kiểm điểm trước dân và sẽ lập hồ sơ quản lý, giáo dục. Riêng các đối tượng tội phạm hung hãn, lưu manh, có hành vi lăng nhục, chửi bới lực lượng Công an sẽ có các biện pháp mạnh mẽ, cương quyết, bao gồm biện pháp trấn áp, bắt giữ”- Đại tá Lê Ngọc Hai nhấn mạnh.

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, Trưởng Ban chỉ đạo lực lượng 911 chia sẻ: Việc thành lập lực lượng 911 là sự trăn trở của lãnh đạo Công an TP trước tình hình ANTT tiềm ẩn bất ổn. Đề xuất lập lực lượng 911 của Công an TP đã nhận được sự nhất trí, ủng hộ của lãnh đạo Bộ Công an và Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng.Tuy mới đi vào hoạt động nhưng lực lượng 911 đã đạt được những kết quả bước đầu đáng khích kệ, được người dân tin tưởng, ủng hộ. 

Theo ủy quyền của Chủ tịch UBND TP, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên đã biểu dương và trao thưởng 3 tổ 911, mỗi tổ 10 triệu đồng. Việc UBND TP “thưởng nóng” 3 tổ công tác thuộc lực lượng 911 cho thấy sự quan tâm, ủng hộ và động viên kịp thời của lãnh đạo TP đối với hoạt động của lực lượng 911. 

Vì vậy, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên yêu cầu lực lượng 911 phải làm tốt nhiệm vụ, giữ vững hình ảnh và niềm tin của nhân dân. Giám đốc Công an TP cũng chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các quận, các phường phải hỗ trợ kịp thời khi có yêu cầu của các tổ 911 để nâng cao hiệu quả  phối hợp đảm bảo ANTT, TTATGT, đấu tranh phòng ngừa, kéo giảm các loại tội phạm...


Thân Lai
.
.