UBND TP Đà Nẵng tặng thưởng Ban chuyên án vụ trộm tài sản lớn

Thứ Năm, 02/06/2011, 09:15
Chiều 31/5, ông Trần Văn Minh - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã có buổi gặp mặt thăm hỏi, biểu dương lực lượng Công an đã kiên trì, nỗ lực phá thành công Chuyên án 138C, bắt giữ Đặng Ngọc Tân (31 tuổi, thường trú thôn Văn Lãng, xã Quang Trung, Phú Xuyên, Hà Nội) và Nguyễn Hữu Phước (28 tuổi, trú tổ 25, phường Mân Thái, quận Sơn Trà, Đà Nẵng), là thủ phạm của hàng loạt vụ trộm cắp tài sản giá trị lớn trên địa bàn.

Đại tá Nguyễn Đình Chính - Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng đã báo cáo với lãnh đạo thành phố kết quả điều tra mới nhất về hành vi phạm tội của Tân và đồng bọn. Theo đó, đã chứng minh các đối tượng thực hiện hơn 40 vụ trộm cắp với số tài sản lên đến hàng chục tỷ đồng, cao gần gấp đôi thông tin ban đầu.

Ban chuyên án đã phải sàng lọc hàng trăm đối tượng, rút gọn xuống 5 đối tượng hiềm nghi có nhiều biểu hiện bất minh nhất để tiến hành giám sát. Ban chuyên án đã lựa chọn thời điểm thích hợp để phá án vào đêm 30/4, khi tại Đà Nẵng diễn ra cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế bắt đúng thủ phạm.

Chuyên án kết thúc thành công sau 280 ngày đêm ròng rã, thể hiện tinh thần trách nhiệm và quyết tâm của Công an thành phố nói chung và Ban chuyên án nói riêng đối với công tác đấu tranh phòng chống tội phạm.

Ông Trần Văn Minh tặng quà Ban chuyên án.

Đồng chí Trần Văn Minh đánh giá chuyên án thành công đã đưa được các đối tượng phạm tội chuyên nghiệp, có thủ đoạn tinh vi ra ánh sáng, ngăn chặn được nạn trộm cắp hoành hành. Qua đó, giữ vững ANTT, củng cố niềm tin của nhân dân vào lực lượng Công an, góp phần bảo vệ thành phố yên bình. Đồng chí cũng lưu ý công tác xử lý, thu hồi các tài sản do các đối tượng trộm cắp để trao trả cho người bị hại.

Thay mặt UBND thành phố, đồng chí Trần Văn Minh đã trao tặng Ban chuyên án số tiền 100 triệu đồng. UBND quận Thanh Khê và một số đơn vị thuộc lực lượng Công an cũng đã tặng quà Ban chuyên án

Thân Lai
.
.