Tuổi trẻ Công an Đồng Nai :

Tuyên truyền phòng chống dịch và chia sẻ khó khăn với người dân vùng hạn mặn

Thứ Ba, 31/03/2020, 10:06
Trong 3 ngày từ ngày 28 đến 30/3, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Đồng Nai đã đến các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long tuyên truyền phòng chống dịch bệnh COVID-19; trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và thùng chứa nước ngọt cho nhân dân chịu ảnh hưởng xâm nhập mặn.

Nhằm tuyên truyền phòng chống dịch bệnh COVID-19 và chia sẻ khó khăn với bà con nhân dân tại các vùng xâm nhập mặn, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã vận động Công ty dịch vụ Mobifone khu vực 9 và các mạnh thường quân tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19, trao tặng 58 suất học bổng (500.000đ/ suất) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và hỗ trợ 460 thùng chứa nước (trị giá 300 triệu đồng) cho nhân dân tại các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre và Vĩnh Long với tổng giá trị trên 400 triệu đồng.

Theo đó, chương trình trao tặng được diễn ra nhanh gọn, không tập trung đông người theo quy định của Chính phủ, nhân dân đến dự được tặng khẩu trang và hướng dẫn rửa tay.

Trao thùng chứa nước ngọt tặng các hộ dân tại Tiền Giang

Tại huyện Tân Phú Đông và Thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang, Đoàn thanh niên Công an Đồng Nai phối hợp cùng MobiFone khu vực 9, Đoàn thanh niên Công an Tiền Giang trao tặng 150 thùng chứa nước, 150 khẩu trang, gel rửa tay sát khuẩn; 10 suất học bổng, sim điện thoại. 

Tại huyện Mang Thít và Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long, Đoàn đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Vĩnh Long, Đài Phát thanh - truyền hình Vĩnh Long trao tặng 160 thùng chứa nước, 160 khẩu trang, gel rửa tay sát khuẩn; 28 suất học bổng; 2 loa tuyên truyền trị giá gần 70 triệu đồng và 1 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Các hộ dân Vĩnh Long vui mừng nhận quà.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, do tỉnh Bến Tre đang có trường hợp dương tính với COVID-19, để đảm bảo an toàn cho đoàn công tác cũng như phòng, chống dịch bệnh; tại huyện Thạnh Phú, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Đồng Nai đã ủy quyền cho Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Bến Tre trao tặng 150 thùng chứa nước, 20 suất học bổng, 150 khẩu trang, gel rửa tay sát khuẩn, sim điện thoại cho nhân dân và học sinh tại hai xã An Nhơn và An Thuận.

Đoàn công tác trao quà tới bà con Bến Tre

Đây là một trong các hoạt động xã hội của Đoàn Thanh niên Công an Đồng Nai, mang tính nhân văn, nhân đạo sâu sắc, phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc; hưởng ứng chủ trương của Đảng và Nhà nước trong công tác chăm lo, chia sẻ khó khăn với bà con nhân dân tại các vùng xâm nhập mặn.

Đồng thời, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên Công an trong việc chung tay giải quyết các vấn đề cấp bách của xã hội; góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về Công an Đồng Nai bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.

Hoàng Lan
.
.