Tuyên truyền luật giao thông tại các trường học dọc đường Hồ Chí Minh

Thứ Năm, 25/03/2021, 08:24
Ngày 23/3, Đoàn thanh niên, Hội Phụ nữ, Phòng CSGT Công an tỉnh Đăk Nông đã phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và trồng cây lưu niệm tại Trường THCS Trần Phú, xã Nam Bình, huyện Đắk Song.

Tại buổi tuyên truyền, 1.056 học sinh của trường THCS Trần Phú đã được tuyên truyền các nội dung cơ bản trong Luật Giao thông đường bộ, thông báo tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn tỉnh cũng như trên địa bàn huyện, phân tích những nguyên nhân dẫn đến TNGT, hậu quả của TNGT đối với gia đình và xã hội. Nêu các lỗi vi phạm phổ biến của học sinh như: Lái xe không đủ độ tuổi quy định, phóng nhanh, vượt ẩu, không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy, chở quá số người quy định... mức xử phạt vi phạm hành chính theo Nghị định 100 NĐ/CP của Chính phủ đối với các lỗi thường gặp ở lứa tuổi học sinh.

CSGT Công an tỉnh Đắk Nông giao lưu kiến thức an toàn giao thông với học sinh.

Thông qua đó, lực lượng Công an đã tổ chức cho các em tìm hiểu kiến thức về Luật Giao thông, quy tắc tham gia giao thông an toàn, nhận biết một số biển báo hiệu đường bộ thường gặp, thực hiện văn hóa giao thông; trao tặng 30 mũ bảo hiểm đạt chuẩn và 20 cắp sách cho các em học sinh và trồng cây xanh lưu niệm tại sân trường.

Từ đầu năm 2021 đến nay, lực lượng CSGT Công an Đắk Nông đã tổ chức 52 đợt tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ với sự tham gia của 35.837 lượt người dân. Trong đó tổ chức nhiều buổi tuyên truyền cho học sinh của các trường học dọc tuyến đường Hồ Chí Minh nhằm nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ.

Quỳnh Thanh
.
.