Tuyên dương học sinh tiêu biểu các trường Văn hóa CAND

Thứ Sáu, 10/06/2011, 09:55
Ngày 9/6, tại Trường Văn hóa CAND I (Thái Nguyên), Tổng cục XDLL - CAND tổ chức lễ tuyên dương học sinh tiêu biểu của các trường Văn hóa CAND. Thiếu tướng Đinh Hữu Phượng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL - CAND đã tới dự, ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc của 30 học sinh tiêu biểu đại diện cho hơn 2.200 học sinh dân tộc thiểu số của 3 trường Văn hóa CAND.

Đã thành truyền thống, 2 năm một lần, đây là lần thứ 6, Tổng cục XDLL - CAND tổ chức gặp mặt, tuyên dương và khen thưởng học sinh giỏi các trường Văn hóa CAND nhằm động viên, khuyến khích các học sinh đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện.

Cuộc gặp mặt này cũng là dịp để các cán bộ, giáo viên và học sinh các trường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau. Đây cũng là dịp để học sinh các trường Văn hóa CAND được tham quan, tìm hiểu một số di tích lịch sử văn hoá, cách mạng trên các vùng miền của đất nước, truyền thống, tập quán của các dân tộc thiểu số Việt Nam, qua đó tạo sự gắn bó, đoàn kết giữa các dân tộc anh em.

Thiếu tướng Đinh Hữu Phượng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL - CAND tặng quà cho các học sinh xuất sắc trong khối các trường Văn hóa CAND.

Trong hai năm học vừa qua, các trường Văn hóa CAND đã đạt được nhiều thành tích trong công tác giảng dạy, học tập và quản lý giáo dục học viên. Các trường đã phối hợp tốt với các Sở Giáo dục và Đào tạo các địa phương để tổ chức hoạt động theo đúng chương trình, nội dung và kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt được duy trì và triển khai đã đạt được những kết quả thiết thực. Số lượng học sinh giỏi, học sinh tiên tiến tăng cao so với các năm trước. Nhiều học sinh đã đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi do nhà trường, địa phương tổ chức, ý thức học tập và rèn luyện được nâng cao.

Tại buổi tuyên dương, Tổng cục XDLL - CAND và nhiều đơn vị trong Tổng cục đã có những phần quà ý nghĩa để tặng cho 30 học sinh tiêu biểu này nhằm động viên, khuyến khích các em không ngừng phấn đấu trong học tập và rèn luyện. Tại lễ tuyên dương này, Báo CAND cũng đã tặng 30 học sinh tiêu biểu, mỗi học sinh một phần quà và 500.000 đồng, những phần quà tuy nhỏ bé nhưng hết sức ý nghĩa nhằm động viên khích lệ các em nỗ lực phấn đấu hơn nữa để vươn lên trong học tập.  

Thiếu tướng Đinh Hữu Phượng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL - CAND thay mặt lãnh đạo Tổng cục biểu dương những kết quả mà các thầy, cô giáo và học sinh các trường Văn hóa CAND đã đạt được trong những năm học vừa qua, đặc biệt là khen ngợi và biểu dương 30 học sinh tiêu biểu đại diện cho học sinh khối các trường Văn hóa CAND đã có những thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.

Để có được kết quả này là sự nỗ lực, cố gắng không ngừng khắc phục khó khăn của các thầy, cô giáo và các em học sinh. Thành tích mà thầy và trò các trường Văn hóa CAND đạt được có ý nghĩa quan trọng, tạo tiền đề xây dựng đội ngũ CAND phát triển đồng đều trên mọi vùng miền của Tổ quốc

Phan Hoạt
.
.