Tuyên dương điển hình tiên tiến tiêu biểu trong các Học viện, trường CAND

Thứ Ba, 04/06/2019, 19:02

Chiều 4-6, tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến phong trào thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt của học viên các Học viện, trường cao đẳng, trung cấp CAND, giai đoạn 2017-2019. 


Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã tới dự và phát biểu chỉ đạo. 

Cùng dự Hội nghị có đồng chí Thiếu tướng Bùi Minh Giám, Cục trưởng Cục đào Đào tạo, đại diện các đơn vị chức năng của Bộ Công an, lãnh đạo Cục nhà trường-Bộ Quốc phòng, lãnh đạo Học viện, trường CAND và 106 điển hình tiên tiến tiêu biểu.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Trong những năm qua, phong trào thi đua dạy tốt, học tập tốt, rèn luyện tốt trong các Học viện, trường CAND luôn được lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo các trường quan tâm, chú trọng, thu hút được đông đảo học viên tham gia và đạt được kết quả đáng khích lệ. 

Tính đến tháng 3-2019, các trường CAND đã có 26.513 lượt học viên được các cấp khen thưởng, trong đó cấp Bộ là 878, cấp Tổng cục là 798 lượt. 

Về phong trào nghiên cứu khoa học đã có 1.325 học viên được khen thưởng, trong đó Bộ GD&ĐT khen thưởng 32 học viên, Tổng cục  khen thưởng 31 học viên. Các trường đã lựa chọn được 8.477 đoàn viên ưu tú tham gia học các lớp về cảm tình Đảng, trong đó năm học 2017-2018 có 7.618 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng. 

Tổng kết năm học 2017-2018, có 59 tập thể đạt danh hiệu “Tập thể học viên xuất sắc”, 195 học viên đạt danh hiệu “Học viên xuất sắc”, 395 tập thể đạt danh hiệu “Học viên giỏi” và 16.815 học viên đạt danh hiệu “Học viên khá”.

 Học kỳ I năm học 2018-2019, có 15 học viên đạt danh hiệu “Học viên giỏi” và  4.773 học viên đạt danh hiệu “Học viên khá”. Tại các cuộc thi cấp quốc gia như Olympic Tin học, Toán, Tiếng Anh, các đội tuyển của Học viện ANND, Đại học Kỹ thuật-Hậu cần, Học viện CSND, Đại học ANND đều giành thứ hạng cao...

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành và các đại biểu với các điển hình tiên tiến

  Đặc biệt, từ các phong trào thi đua, các trường đã xét chọn ra được 106 cá nhân và tập thể tiêu biểu là các điển hình tiên tiến để tuyên dương. Đây đều là những điển hình tiên tiến tiêu biểu về nhiều mặt, có lập trường tư tưởng, bản lĩnh chính trị vững vàng, có tinh thần vượt khó, có động cơ, thái độ học tập đúng đắn, đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. 

Thiếu tướng Bùi Minh Giám, Cục trưởng Cục đào tạo phát biểu tại Hội nghị

  Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đã ghi nhận, đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà các thầy cô giáo, các học viên tiêu biểu trong các Học viện, trường CAND đã đạt được trong giai đoạn 2017-2019. 

Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh: Trong số các điển hình tiên tiến tiêu biểu hôm nay, có nhiều em nhiều em đã vượt qua hoàn cảnh khó khăn để vươn lên đạt thành tích cao trong học tập - rèn luyện; có nhiều đề tài, công trình nghiên cứu khoa học xuất sắc; đạt giải cao trong các cuộc thi trong nước và quốc tế; chủ động, sáng tạo, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, chung sức vì cộng đồng; góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ CAND “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Các em thật sự là những tấm gương sáng, những hạt nhân xuất sắc trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt.

Lãnh đạo Cục Đào tạo tặng Bằng khen cho các điển hình là cá nhân tiêu biểu

 Đồng chí Thứ trưởng cho rằng, nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới đang đặt ra hết sức nặng nề, đòi hỏi cán bộ Công an phải được đào tạo cơ bản, có năng lực nghiên cứu và thực hành, nắm vững và thực hiện các quy trình công tác chuẩn hóa; tinh thông về nghiệp vụ chuyên môn lẫn pháp luật trong nước và quốc tế. 

Để thực hiện được nhiệm vụ khó khăn đó, đồng chí Thứ trưởng yêu cầu các học viện, trường CAND cần tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, trong đó chú trọng khả năng ứng dụng công nghệ thông tin và trình độ ngoại ngữ bởi đây là những đòi hỏi cấp bách trong giai đoạn hội nhập quốc tế hiện nay.

 Đổi mới mạnh mẽ, cải tiến nội dung chương trình đào tạo, phương thức dạy học theo hướng gắn với thực tiễn đấu tranh phòng chống tội phạm. Nâng cao chất lượng và tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt trong học viên các trường CAND và phải gắn phong trào này trong mối quan hệ tổng thể với các phong trào, hoạt động khác phù hợp với điều kiện cụ thể của từng đơn vị.

Lãnh đạo Cục Đào tạo tặng Bằng khen cho đại diện các tập thể điển hình tiêu biểu

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cũng bày tỏ tin tưởng, các điển hình tiên tiến sẽ tiếp tục phát huy các kết quả đạt được, ra sức thi đua phấn đấu học tập, rèn luyện tốt và là hạt nhân của phong trào thi đua trong các trường cũng như đơn vị công tác sau này.

Huyền Thanh
.
.