Tuổi trẻ Học viện ANND và Trường Văn hoá I giao lưu, trao đổi kinh nghiệm

Thứ Bảy, 10/09/2016, 14:54
Chiều 9-9, Trường Văn hóa I – Bộ Công an phối hợp với Học viện ANND tổ chức buổi tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm học tập.


Diễn ra tại Trường Văn hoá I (TP. Sông Công, Thái Nguyên), buổi giao lưu có Thượng tá Đỗ Thị Huyền Lan, Phó Hiệu trưởng Trường Văn hoá 1; Đại uý Phạm Văn Đoàn, Uỷ viên Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng cục Chính trị CAND; đại diện các đơn vị chức năng thuộc Trường Văn hoá 1 cùng đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN) hai đơn vị.

Thượng tá Đỗ Thị Huyền Lan và Đại uý Phạm Văn Đoàn tặng hoa tuổi trẻ hai nhà trường

Trong suốt chặng đường 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Học viện ANND, đã có hàng ngàn học viên được đào tạo từ “cái nôi” của Trường Văn hóa I. Họ chính là con em các dân tộc thiểu số các tỉnh miền núi phía Bắc và Bắc Trung bộ được tuyển chọn và đào tạo văn hóa, trước khi được chuyển về đào tạo tại các trường đại học, cao đẳng và trung cấp CAND, trong đó có Học viện ANND.

Đông đảo cán bộ giáo viên, đoàn viên thanh niên và học viên 2 đơn vị tham gia buổi toạ đàm

Rất nhiều học viên được đào tạo tại trường Văn hóa I sau khi tiếp tục học tập, rèn luyện tại Học viện ANND đã không ngừng cố gắng, nỗ lực, trở thành những hạt nhân của các phong trào Đoàn, Hội của Học viện. Có không ít học viên tốt nghiệp ra trường đã cống hiến cho quê hương, trở thành những tướng lĩnh, những cán bộ chiến sĩ lập công xuất sắc trong công cuộc bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội…

Tại buổi toạ đàm, tuổi trẻ hai nhà trường đã cùng nhau trao đổi nhiều kinh nghiệm trong học tập, rèn luyện, tham gia các hoạt động ngoại khoá, hoạt động đoàn… cũng như tìm ra những giải pháp thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết giữa hai đơn vị.

Một số tiết mục văn nghệ tại buổi giao lưu, toạ đàm

Nhân dịp này, Thượng úy Dương Xuân Khiêm, Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện ANND đã trao 30 suất quà trị giá 15 triệu đồng tặng các học sinh Trường Văn hóa I là con liệt sỹ CAND, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cố gắng vươn lên trong học tập, rèn luyện.

Để tô thắm thêm truyền thống đoàn kết giữa hai nhà trường, tuổi trẻ Trường Văn hoá I và tuổi trẻ Học viện ANND đã tổ chức đêm giao lưu văn nghệ với sự tham gia sôi nổi của các ĐVTN, cán bộ, giáo viên, sinh viên, học viên. 

Xen lẫn những tiết mục biểu diễn ngợi ca tình yêu quê hương, đất nước, truyền thống hào hùng của lực lượng CAND là những lời chia sẻ đầy tâm huyết, gắn bó giữa tuổi trẻ hai đơn vị.

Thông qua đêm giao lưu, tuổi trẻ hai đơn vị đã thắt chặt thêm tình đoàn kết, có thêm động lực để phấn đấu hơn nữa trong học tập, rèn luyện, xứng đáng với truyền thống của các thế hệ cha ông để lại, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Một số hình ảnh tại buổi giao lưu:

Thượng uý Dương Xuân Khiêm, Bí thư Đoàn Học viện ANND trao tặng 30 suất quà cho các học sinh Trường Văn hoá I
Chương trình giao lưu là cơ hội để tuổi trẻ thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó


An Quỳnh
.
.