Tuổi trẻ Công an chung tay xây dựng nông thôn mới

Thứ Sáu, 30/10/2015, 08:11
Nằm trong chương trình “Đoàn viên thanh niên Công an chung tay xây dựng nông thôn mới – vì cuộc sống cộng đồng”.

Ngày 29/10, gần 100 đoàn viên thanh niên Công an huyện Thủy Nguyên phối hợp với đoàn xã và nhân dân thôn I xã An Sơn (một xã miền núi khó khăn thuộc địa bàn) đã khởi công xây dựng tuyến đường nội đồng dài trên 400m, rộng 3m, bằng bê tông dày 20cm. Với tổng kinh phí gần 300 triệu đồng.

Trong đó đoàn viên thanh niên Công an huyện cùng lãnh đạo Công an huyện đã đóng góp tự nguyện 50 triệu đồng tiền mặt, gần 50m3 cát đá làm cốt đường, gần 100 công lao động tình nguyện trị giá 9 triệu đồng.

Ông Lê Văn Vĩnh, công dân thôn I xã An Sơn là thân nhân của 1 đồng chí cán bộ Công an huyện đã tình nguyện hiến gần 100m2 đất, trên đó có 1 bờ tre đã gần 100 năm tuổi để mở rộng và nắn thẳng con đường. Con đường nội đồng liên thôn này trước đây là đường đất lầy lội, gây rất nhiều khó khăn cho việc đi lại, sản xuất và sinh hoạt cho nhân dân thôn I nói riêng và cho cả xã nói chung. Việc phát động và ủng hộ làm mới con đường được nhân dân trong thôn, xã vô cùng phấn khởi.

Cùng trong chương trình do đoàn viên thanh niên Công an huyện phát động vì cuộc sống cộng đồng trong tháng 10/2015. Gần 100 đoàn viên thanh niên Công an huyện đã tổ chức 3 ngày chủ nhật xanh, thu gom trên 15 tấn rác thải do những người dân thiếu ý thức xả ra đường trên địa bàn 3 xã: Hòa Bình, Chính Mỹ, Quảng Thanh (thuộc huyện). Phối hợp với địa phương tổ chức tuyên truyền cho người dân về ý thức bảo vệ môi trường. Cắm biển không xả rác bừa bãi, tổ chức mật phục, bắt giữ và kiên quyết xử lý các phương tiện lợi dụng xả phế thải không đúng nơi qui định.

Văn Thịnh
.
.