Tuổi trẻ Công an Sóc Trăng với công tác phòng chống Covid-19

Chủ Nhật, 16/02/2020, 14:38
Để phòng ngừa lây lan dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona (Covid-19), tuổi trẻ Công an tỉnh Sóc Trăng đã vào cuộc một cách khẩn trương, quyết liệt, chung tay cùng cộng đồng chống dịch bệnh nguy hiểm này.


Những ngày đầu tháng 2/2020, tuổi trẻ Công an Sóc Trăng đã tổ chức phát hàng chục ngàn khẩu trang y tế cho người dân ở địa phương cũng như du khách từ các nơi khác về Sóc Trăng. 

Công an Sóc Trăng phát khẩu trang miễn phí cho người dân và du khách.

Đồng thời kết hợp tuyên truyền, nhắc nhở, hướng dẫn người dân khi đến những khu vực đông người, tham gia bằng phương tiện công cộng phải đeo khẩu trang để phòng bệnh dịch và khi tham gia giao thông phải chú ý đảm bảo an toàn cho mình và cho mọi người.

Những ngày này, đường hoa kèn hồng hiếm hoi ở miền Tây đang bung nở khoe sắc tại thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành (Sóc Trăng), trở thành điểm đến của hàng ngàn người khắp nơi trong và ngoài tỉnh. Ngay lập tức, tuổi trẻ công an tỉnh Sóc Trăng đã có mặt, cấp phát hàng ngàn khẩu trang y tế và hướng dẫn cho người dân cách sử dụng để phòng, chống sự lây lan của dịch bệnh, bảo vệ cho mình và bảo vệ cho cộng đồng. Hành động này đã “ghi điểm” trong lòng du khách về tinh thần “vì nhân dân phục vụ” của lực lượng CAND.

Còn Chi đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã vận động và thực hiện treo 121 băng rôn tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các bến xe khách, bến phà, chợ trên địa bàn tỉnh như Bến xe trên địa bàn TP. Sóc Trăng; bến xe, bến phà, chợ trên địa bàn huyện Long Phú, Kế Sách…

Cán bộ chiến sĩ Công an Sóc Trăng treo áp phích phòng chống Covid-19 tại bến xe.

Chi đoàn cơ sở Phòng Hậu cần cũng đã tiến hành phun thuốc khử trùng phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại cơ quan Công an tỉnh, đơn vị trực thuộc, công an các huyện, thị xã, thành phố và hướng dẫn cách vệ sinh, diệt trùng các khu vực, nhất là khu vực có đông người qua lại.

Từ ngày 10/2, tuổi trẻ Phòng Hậu cần Công an tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức thực hiện phun thuốc khử trùng phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại công an các đơn vị trực thuộc công an tỉnh, công an các huyện, thị xã, thành phố.

Cao Xuân Lương
.
.