Tuổi trẻ Công an Quảng Trị ba cùng với đồng bào vùng sâu

Chủ Nhật, 17/02/2019, 10:23
Những ngày đầu năm mới 2019, ngoài công tác nghiệp vụ chuyên môn, tuổi trẻ Công an tỉnh Quảng Trị còn có những chuyến từ thiện xã hội, chia sẻ khó khăn với người dân vùng sâu, vùng xa. 

Năm nay, điểm đến đầu tiên từ thiện xã hội của các đoàn viên thanh niên là xã miền núi Vĩnh Ô, huyện Vĩnh Linh… Con đường đèo dốc quanh co, hiểm trở từ xã Vĩnh Hà giáp với thị trấn Bến Quan, huyện Vĩnh Linh lên Vĩnh Ô dài hơn 20km. 

“Đến rồi!”, Trung úy Võ Trung Thành, Bí thư Chi đoàn Thanh niên Công an Vĩnh Linh reo lên, thở phào nhẹ nhõm khi chiếc xe bán tải 2 cầu vừa phanh lại trước cổng Trường Mầm non xã Vĩnh Ô. 

Trung úy Trung cho hay, chuyến đi lần này, đoàn vừa “xông đất” đầu năm mới, chúc Tết bà con, trao tặng quà hỗ trợ người nghèo, vừa tiếp tục công việc xây dựng, hoàn thiện khu sân chơi cho các em học sinh mầm non ở đây. Kinh phí xây dựng khu sân chơi này do Chi đoàn Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Trị đóng góp hơn 30 triệu đồng. 

Phần quà trao tặng hỗ trợ bà con nghèo thì trích từ quỹ ngày lương đóng góp của đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh và Chi đoàn Thanh niên Công an huyện, với hơn 10 triệu đồng mua tặng các thực phẩm thiết yếu.

Đoàn viên thanh niên Công an Quảng Trị chung tay dọn vệ sinh, làm sạch môi trường biển.

Trung úy Trung cho biết thêm, hằng năm, vào những dịp đầu năm học mới, các ngày lễ, Tết; hoặc mỗi khi có thiên tai, bão lũ, đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh Quảng Trị và Công an huyện Vĩnh Linh đều phối hợp, về các xã vùng cao còn nhiều khó khăn để giúp đỡ nhân dân. 

Những năm qua, lực lượng đã trích từ quỹ đóng góp ngày lương của cán bộ, chiến sĩ; kêu gọi, quyên góp tiền mặt, vật chất khác từ các cá nhân, đơn vị hảo tâm, xây tặng bà con nhiều công trình dân sinh, phúc lợi công cộng, như xây cầu bắc qua suối trên địa bàn 8 bản; công trình đường điện thắp sáng đường quê; nhà mẫu giáo; khuôn viên, sân chơi các trường học… 

Đồng thời, trao tặng hàng ngàn suất quà cho người nghèo neo đơn, bệnh tật, không nơi nương tựa. Ông Hồ Văn Sáu, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Ô, bày tỏ: “Những năm qua, xã Vĩnh Ô luôn nhận được sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, của các cấp ủy đảng, chính quyền tỉnh và huyện. 

Nhờ đó, trong xây dựng và phát triển kinh tế, xã hội, địa phương có được rất nhiều sự hỗ trợ. Đặc biệt, bên cạnh nguồn vật chất như hỗ trợ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, cấp phát miễn phí cây, con giống, vật tư nông - lâm nghiệp, còn có sự hỗ trợ đặc biệt về tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật vào phát triển sản xuất cho người dân. 

Kết quả, đời sống của bà con nhân dân đã được nâng lên. Mặc dù vậy, không ít nơi trên địa bàn vẫn còn những khó khăn nhất định. Nguyên nhân do địa hình chia cắt, hiểm trở, nếp nghĩ, cách làm của bà con còn nhiều lạc hậu, không thể dễ dàng thay đổi trong một sớm một chiều… 

Trong khó khăn, người dân của địa phương cũng nhận được sự chia sẻ, đồng hành của Công an tỉnh Quảng Trị, Công an huyện Vĩnh Linh. Các đơn vị Công an không chỉ mang đến cho người dân chúng tôi những phần quà ý nghĩa về vật chất lẫn tinh thần, mà còn dõi theo sát sao đời sống của bà con để kịp thời động viên, chia sẻ; kêu gọi những cá nhân, đơn vị hảo tâm khác cùng quan tâm giúp đỡ”.  

Theo Đại úy Phạm Thành Long, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Trị, chỉ trong tháng giáp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, các đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh Quảng Trị đã thực hiện hàng chục chuyến công tác từ thiên xã hội giúp đỡ người dân vùng sâu, vùng khó khăn của tỉnh.

“Nhiệm vụ của người chiến sĩ Công an không phải làm cho hết việc trong ngày, làm công ăn lương, mà làm vì một tinh thần trách nhiệm cao của người lính, vì niềm vui, hạnh phúc và sự bình yên của nhân dân. Bởi vậy, làm việc trên mặt trận công tác nào, người chiến sĩ Công an cũng luôn có sự dấn thân và hết mình”, Đại úy Long trải lòng…

Phan Thanh Bình
.
.