Tuổi trẻ Công an Cao Bằng kỷ niệm Ngày Truyền thống với nhiều hoạt động ý nghĩa

Thứ Hai, 19/08/2019, 15:20
Vừa qua, Đoàn thanh niên Công an tỉnh Cao Bằng đã phối hợp cùng các đơn vị thuộc CLB tuổi trẻ 4 lực lượng gồm Quân sự, Biên phòng và Tỉnh Đoàn thanh niên (CLBTT4LL) tổ chức chuỗi hoạt động “Hành quân xanh” chào mừng kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 74 năm Ngày Truyền thống lực lượng CAND và 14 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ tại huyện Hà Quảng.

Trong các ngày từ 16 đến 18-8, Đoàn đã tổ chức cấp đổi chứng minh nhân dân miễn phí cho 130 người dân là đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Sóc Hà, Huyện Hà Quảng; đồng thời, CLB Tuyên truyền pháp luật của Đoàn thanh niên Công an tỉnh tổ chức chương trình “Rung chuông vàng - tuyên truyền pháp luật” cho 100 em học sinh trường THCS Lê Quảng Ba. 

Đặc biệt, Đoàn đã tổ chức lễ gắn biển Công trình thanh niên “Nhà Nhân ái 19-8” năm 2019 trị giá 50 triệu đồng cho đồng chí Dương Trung Vĩnh là đoàn viên Công an có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phù Ngọc, Hà Quảng.
Đại tá Mai Xuân Tư và Đoàn công tác tới thăm hỏi, tặng quà thương binh Lương Xuân Cường.
Lễ khánh thành công trình “Nhà nhân ái 19-8” cho đoàn viên Công an có hoàn cảnh khó khăn.

Sáng 17-8, đại diện lãnh đạo các đơn vị, huyện ủy Hà Quảng đã tổ chức dâng hương, dâng hoa Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Pác Bó tại xã Trường Hà, huyện Hà Quảng. Sau buổi lễ, đơn vị đã tổ chức giao lưu thể thao bóng chuyền, bóng bàn với tuổi trẻ xã Sóc Hà, qua đó, tạo bầu không khí sôi nổi phấn khởi trong tuổi trẻ các đơn vị.

Cũng trong ngày 17-8, Ban Chủ nhiệm CLBTT4LL đã tổ chức đi thăm hỏi, trao tặng 4 suất quà cho 4 gia đình chính sách tại xã Sóc Hà. Đặc biệt, trong số các hộ gia đình chính sách được tặng quà lần này có bác Lương Xuân Cường – đây là cựu chiến binh đã từng tham gia chiến trường Tây Nguyên, chiến đấu tại Buôn Mê Thuột. 

Ban Tổ chức trao giải Nhất cho thí sinh xuất sắc trong tham gia Cuộc thi "Rung chuông vàng".
Tuổi trẻ CAND cấp đổi chứng minh nhân dân cho đồng bào.

Tối 17-8, tại sân trường THCS Lê Quảng Ba đã diễn ra đêm giao lưu văn nghệ của tuổi trẻ 4 lực lượng và huyện đoàn Hà Quảng. Đại tá Mai Xuân Tư, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã cùng các đại biểu ôn lại truyền thống hào hùng 74 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam nói chung và Công an tỉnh Cao Bằng nói riêng. 

Tiết mục văn nghệ đặc sắc do Đoàn thanh niên Công an tỉnh biểu diễn.
Giao lưu bóng chuyền giữa tuổi trẻ các đơn vị và Đoàn xã Sóc Hà.

Nhân dịp này, lãnh đạo Công an tỉnh, Công an huyện Hà Quảng đã trao 10 suất quà cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đoàn thanh niên Công an tỉnh và VNPT Cao Bằng đã trao 700 móc khoá đảm bảo ANTT cho Công an xã Sóc Hà.

Tại đêm giao lưu văn nghệ, các bạn đoàn viên thanh niên của CLBTT4LL và huyện đoàn Hà Quảng đã gửi đến bà con nhân dân xã Sóc Hà những tiết mục văn nghệ đặc sắc, ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, tôn vinh lực lượng CAND trong sự nghiệp đảm bảo an ninh quốc gia và TTATXH.


N.Lê - T.Vy
.
.