Tuổi trẻ Công an Bắc Kạn xung kích, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng

Thứ Tư, 19/06/2019, 08:45
Ngay sau khi Trung ương Đoàn chính thức phát động Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2019. Tuổi trẻ Công an tỉnh Bắc Kạn đã phối hợp với Chi đoàn Công an huyện Chợ Đồn, Công ty Bảo Việt Bắc Kạn tổ chức các hoạt động tình nguyện, thăm hỏi, tặng quà tại xã Nam Cường, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn. Chuyến đi đã để lại nhiều tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân.

Ngay từ mờ sớm gần 30 đoàn viên thanh niên thuộc các Chi đoàn Phòng Tổ chức cán bộ, Phòng Tham mưu, Phòng Hậu cần, Phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị, Công ty Bảo Việt Bắc Kạn đã nhanh chóng di chuyển từ TP Bắc Kạn đến xã Nam Cường. Là xã cách trung tâm huyện Chợ Đồn khoảng 30km. Trong những năm gần đây, xã Nam Cường đã từng bước được đầu tư phát triển, tuy nhiên tại nhiều thôn bản đời sống của người dân còn gặp nhiều khó khăn, cơ sở vật chất về văn hóa nhiều thôn bản còn hạn chế trong phục vụ đời sống văn hóa tinh thần của người dân.

Để đến được với Nam Cường vào thời điểm này không hề đơn giản do ảnh hưởng của thời tiết, trời mưa liên tục trong nhiều ngày, thêm vào đó, việc thực hiện dự án cải tạo tuyến đường từ trung tâm huyện Chợ Đồn đến Hồ Ba Bể đang thi công nên đường rất trơn trượt và khó đi. Tuy nhiên, không vì những khó khăn đó mà tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Công an tỉnh bị ảnh hưởng, bởi hành trang của mỗi thành viên trong đoàn là sức trẻ và khát khao cống hiến.

Tại xã Nam Cường, đoàn cùng với bà con nhân dân trong thôn Bản Chảy đã tổ chức đổ bê tông 40m2 sân và 65m đường lên nhà họp thôn. Mặc dù thời tiết ẩm ướt do mưa nhưng bà con nhân dân cùng các đoàn viên, thanh niên vẫn hăng say, người căng bạt che mưa, người đảo bê tông, người vận chuyển vật liệu… ai nấy cũng đều khẩn trương để hoàn thành công việc của mình. Sân nhà họp thôn sau đó nhanh chóng được hoàn thành, công trình sẽ phục vụ cho các hoạt động sinh hoạt cộng đồng tại thôn được thuận lợi và dễ dàng.

Đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh Bắc Kạn đổ bê tông sân nhà họp thôn Bản Chảy.

Hưởng ứng các hoạt động Kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27-7-1947 / 27-7-2019), đoàn cũng đã đến thăm, tặng quà 5 hộ gia đình chính sách trên địa bàn xã. Bà Ma Thị Vị mẹ của liệt sỹ Ma Thế Trung năm nay đã bước sang tuổi 96. Sau câu chuyện về sự hy sinh của liệt sĩ Ma Thế Trung, bà dặn dò các đoàn viên thanh niên phải cố gắng nỗ lực trong học tập và rèn luyện để cống hiến nhiều hơn cho đất nước.

Không chỉ xung kích trong tham gia các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, tuổi trẻ Công an tỉnh Bắc Kạn còn tổ chức tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ đến quần chúng nhân dân. Với hình thức sử dụng loa phóng thanh kết hợp với thông tin lưu động, các nội dung liên quan đến Luật giao thông đường bộ, Luật xử lý vi phạm hành chính và Nghị định số 46 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ được truyền tải đến quần chúng nhân dân trên địa bàn xã. Góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành trong quần chúng nhân dân.

Thời gian qua, nhiều Chi đoàn thuộc Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức các hoạt động tình nguyện tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa mang dấu ấn của tuổi trẻ Công an tỉnh như: Cấp chứng minh cho bà con nhân dân tại xã Tú Trĩ, huyện Bạch Thông; Tuyên truyền Luật Giao thông, hướng dẫn lái xe an toàn cho các em học sinh trên địa bàn thành phố; dọn dẹp vệ sinh dọc bờ sông Cầu với sự tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh niên…

Để Chiến dịch tình nguyện hè 2019 đạt hiệu quả. Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Bắc Kạn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn tổ chức các hoạt động tập trung vào tính chuyên sâu theo lĩnh vực, chuyên môn, thế mạnh, nâng cao chất lượng các mô hình hoạt động, công trình thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, giữ gìn an ninh trật tự…

Qua đó, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ Công an Bắc Kạn; tạo môi trường để tuổi trẻ rèn luyện, cống hiến, củng cố nâng cao chất lượng trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Đức Thuần
.
.