Tuổi trẻ CAND xung kích từ những việc làm thiết thực

Thứ Sáu, 08/03/2019, 08:00
Hàng nghìn đoàn viên thanh niên, học viên đến từ các đơn vị trực thuộc Bộ Công an, các trường - học viện CAND khu vực phía Bắc tham dự Lễ ra quân “Tháng Thanh niên 2019” do Đoàn Thanh niên Bộ Công an phát động. 


Ngày hội của tuổi trẻ CAND

Sớm 5-3, tại Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, hàng nghìn đoàn viên thanh niên, học viên đến từ các đơn vị trực thuộc Bộ Công an, các trường - học viện CAND khu vực phía Bắc tham dự Lễ ra quân “Tháng Thanh niên 2019” do Đoàn Thanh niên Bộ Công an phát động. Đại úy Vũ Quốc Giáp, Bí thư Đoàn Thanh niên Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của đoàn cấp trên, từ 7h, 50 đoàn viên là cán bộ, học viên của nhà trường đã có mặt ở đây, tham dự chuỗi các hoạt động tình nguyện nhân “Tháng Thanh niên”. 

Tuổi trẻ CAND hồ hởi tham gia hiến máu tình nguyện, cứu người.

Đại úy Vũ Quốc Giáp tâm sự, tham gia các chương trình thiện nguyện, chung sức cùng cộng đồng vừa là trách nhiệm, vừa là vinh dự của bản thân mỗi đoàn viên thanh niên CAND nói chung và tuổi trẻ Trường Đại học PCCC nói riêng.

Trao đổi với PV Báo CAND, Thiếu tá Đồng Đức Vũ, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an cho hay, “Tháng Thanh niên năm 2019” là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là dịp để mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên Bộ Công an phát huy cao độ tinh thần xung kích, sáng tạo, tình nguyện của tuổi trẻ thông qua các hoạt động thiết thực, hiệu quả, mang lại nhiều giá trị vật chất, tinh thần cho cộng đồng, xã hội như: tổ chức tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật về an toàn giao thông, phòng cháy, chữa cháy, phòng, chống ma túy; đồng loạt ra quân “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, triển khai hiệu quả Đề án “Tuổi trẻ CAND hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tới trường” v.v..

Là một trong những đoàn viên trẻ có mặt tại buổi lễ ra quân hôm nay, Thiếu úy Nguyễn Thị Thùy Dung, đoàn viên Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động vui mừng cho biết, đây là dịp để tuổi trẻ nêu cao tinh thần xung kích, phát huy truyền thống vẻ vang của đoàn, của lớp thế hệ đoàn viên thanh niên đi trước, nguyện xung kích từ những việc làm thiết thực, cụ thể. 

Những chia sẻ của Thiếu úy Nguyễn Thị Thùy Dung cũng là suy nghĩ chung của các bạn đoàn viên thanh niên CAND tham dự buổi lễ. Nhìn những khuôn mặt hồ hởi, thao tác nhanh nhẹn khi tham gia chuỗi các hoạt động do Đoàn Thanh niên Bộ Công an tổ chức của các bạn đoàn viên thanh niên, chúng tôi cảm nhận khá rõ sức trẻ, sự nhiệt huyết thi đua lập công vì an Tổ quốc của tuổi trẻ CAND.

Giọt máu cho đi, cuộc đời ở lại

9h, buổi lễ khai mạc kết thúc. Hơn 1.000 đoàn viên thanh niên CAND trở về khu vực hiến máu tình nguyện. Ai nấy khuôn mặt cũng đều hồ hởi. Mọi người làm theo sự hướng dẫn của các y, bác sĩ của Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương và Bệnh viện 19-8 (Bộ Công an). Không khí tưng bừng như ngày hội. 

Trung úy Phạm Văn Chung, đoàn viên thanh niên Cục Truyền thông CAND đến nay đã có hơn 30 lần hiến máu tình nguyện. Với anh, mỗi lần đi hiến máu tình nguyện là mỗi lần anh lại thấy dâng trào cảm xúc. Anh luôn nhủ rằng, bản thân là đoàn viên thanh niên, cần phải nỗ lực, phát huy tinh thần xung kích hơn nữa, qua đó hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Và hiến máu tình nguyện để cứu người đã theo anh từ nhiều năm qua. 

“Thực hiện kế hoạch của Đoàn Thanh niên Bộ Công an cũng như Đoàn Thanh niên Cục Truyền thông CAND, mình đã đăng ký và tham gia hiến máu. Lần này cũng vậy, những gì cho đi, mình không mong nhận lại. Mình nghĩ, mình cho đi giọt máu cũng là lúc người khác được nhận lại sự sống”, Trung úy Phạm Văn Chung hồ hởi nói.

Thực tế cho thấy, xung quanh chúng ta có rất nhiều bệnh nhân cần đến sự sẻ chia, những giọt máu tình nguyện. Cũng chính những chương trình “hiến máu tình nguyện vì đồng đội thương yêu”, “Trao giọt máu hồng – cho đời sự sống” đã giúp cho nhiều trường hợp vượt qua bệnh hiểm nghèo, trở lại cuộc sống thường nhật. 

Cũng chính từ những ý nghĩa, tầm quan trọng của chương trình “Giọt máu nghĩa tình vì đồng đội thân yêu” nên ngay sau khi Đoàn Thanh niên Bộ Công an phát động đã có rất đông đoàn viên thanh niên Công an các đơn vị tham gia. Theo các bác sĩ của Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương và Bệnh viện 19-8, chỉ trong một buổi sáng, đã có hơn 1.000 đoàn viên thanh niên Công an tham gia hiến máu với trên 700 đơn vị máu. 

Cơ số máu đào quý giá trên sẽ bổ sung thêm cho ngân hàng máu hiện nay, qua đó đáp ứng nhu cầu sử dụng của hàng ngàn bệnh nhân. Đây là nghĩa cử đẹp của tuổi trẻ CAND dành tặng cho cộng đồng, giúp lan toản trong cộng đồng tinh thần “sống đẹp, sống có ích”.

Trong Lễ ra quân “Tháng Thanh niên năm 2019” vào ngày 5-3, đã có 1.100 ý tưởng sáng tạo của đoàn viên thanh niên CAND đóng góp cho “Ngân hàng Ý tưởng sáng tạo thanh niên Công an” liên quan đến các hoạt động, tư duy sáng tạo, chuyên môn nghiệp vụ, giải quyết thủ tục hành chính công tác đoàn và phong trào thanh niên v.v. trong tình hình mới.

Trần Huy
.
.