Tuổi trẻ Bộ Tư lệnh CSCĐ khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào biên giới.

Thứ Sáu, 23/12/2016, 14:05
Trong vòng hai ngày, đoàn đã tới thăm, khám bệnh cho hơn 700 hộ dân tại 6 xã biên giới Cao Bằng. 

 

 

Là một trong các hoạt động nằm trong chương trình “Vì nghĩa tình biên giới”, Đoàn Thanh niên Cục Chính trị Bộ Tư lệnh CSCĐ đã phối hợp với Hội Phụ nữ Cục Chính trị Bộ Tư lệnh BĐBP, Hội  Phụ nữ BĐBP tỉnh Cao Bằng và Công ty cổ phần dược phẩm Hà Tây tổ chức chương trình thăm, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân 6 xã biên giới, gồm xã Kéo Yên, Lũng Nam, Vân An, Cải Viên, Tổng Cọt, Nội Thôn, huyện Hà Quảng, Cao Bằng.

​Trong vòng hai ngày, đoàn đã tới thăm, khám bệnh cho hơn 700 hộ dân tại 6 xã biên giới nói trên. Bà con nhân dân được đoàn khám, cấp thuốc và  hướng dẫn dùng thuốc chữa một số bệnh thường gặp như: viên mũi, họng; viêm đường hô hấp; nhiễm khuẩn da, nhiễm khuẩn đường tiết niệu không biến chứng; cảm cúm, nhức đầu, sổ mũi, đau  mắt... Hơn 1000 cơ số thuốc đã được phát miễn phí. 

Cũng trong dịp này, đoàn công tác cũng đã trao tặng 44 suất quà cho người có uy  tín, gia đình chính sách, người có công với cách mạng và  hộ nghèo, mỗi suất quà gồm 1 chai dầu ăn, 2 túi đường, bột canh và 500 nghìn đồng; tặng bánh kẹo cho các em Trường mầm non xã Tổng Cọt.

Đây là một chương trình ý nghĩa, phát huy truyền thống tuổi trẻ Bộ Tư lệnh CSCĐ, sát cánh cùng các đơn vị, góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần bà con vùng sâu, vùng xa.

          Một số hình ảnh chuyến công tác xã hội từ thiện của đoàn:

Khám chữa bệnh và tặng quà cho bà con
Chuẩn bị quà tặng đến tay bà con
Thắm tình quân dân vùng biên giới.

V.Anh
.
.