Truy tặng Bằng khen cho một bảo vệ dân phố hy sinh

Thứ Hai, 28/03/2011, 10:14
Chiều 25/3, được sự ủy quyền của lãnh đạo Bộ Công an, Đại tá Nguyễn Thành Đặng, Phó Cục trưởng Cục Vận động phong trào quần chúng Bảo vệ An ninh Tổ quốc (Bộ Công an) đã truy tặng Bằng khen kèm theo 5 triệu đồng của Bộ Công an cho anh Đỗ Huy Thắng (SN 1982), nguyên Tổ phó Tổ bảo vệ dân phố (BVDP) của khu phố 1, phường Tân Hòa, TP Biên Hòa (Đồng Nai), đã hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ tối 9/2.

Khoảng 20h ngày 9/2, sau khi uống rượu tại phòng trọ, Nguyễn Minh Pháp cùng với Nguyễn Minh Tây (em ruột Pháp), Nguyễn Tiến Vương (17 tuổi), Lê Trọng Phúc (15 utổi), Nguyễn Văn Nam (19 tuổi) và Nhật (cậu họ của Phúc) rủ nhau về nhà Vương chơi.

Trên đường đi, nổi máu côn đồ Vương đập bể cửa kính của một số nhà dân ở khu phố 4 và 5 (phường Tân Hòa) nên bị người dân bắt giữ. Trên đường đưa Vương ra Công an phường, các anh Nguyễn Vũ Anh Tiến (21 tuổi) và Nguyễn Quốc Dũng (20 tuổi) bị Nam và Phúc dùng dao đâm gây thương tích nhẹ ở cổ và lưng để giải thoát cho Vương. Bị người dân truy đuổi, Vương chạy vào khu phòng trọ ở số 84B/5 khu phố 4, phường Tân Hòa để lẩn trốn.

Đại tá Nguyễn Thành Đặng trao tặng Bằng khen của Bộ Công an cho gia đình anh Đỗ Huy Thắng.

Nhận được tin báo của nhân dân, Công an phường điều động Đại úy Bùi Xuân Dương (Cảnh sát khu vực), anh Đỗ Huy Thắng cùng 3 BVDP khác đến giải quyết vụ việc. Khi đến hiện trường, Đại úy Bùi Xuân Dương cùng một BVDP vào khu nhà trọ để bắt tên Vương đang lẩn trốn. Anh Đỗ Huy Thắng cùng một số BVDP khác được phân công ở bên ngoài đề phòng đối tượng chạy thoát.

Vừa lúc đó, các tên Phúc, Nam, Nhật và một số đối tượng chạy đến dùng đá ném vào lực lượng Công an và BVDP. Chưa dừng lại, Nam dùng dao đâm 2 nhát vào ngực anh Thắng rồi cùng đồng bọn bỏ chạy. Đến 23h, lực lượng Công an đã bắt được Vương; hai tên Nguyễn Văn Nam và Lê Trọng Phúc, sau một ngày lẩn trốn, tối 10/2 đã phải ra cơ quan Công an đầu thú.

Còn anh Đỗ Huy Thắng, mặc dù được mọi người đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời, nhưng do vết thương quá nặng (thủng tim, gan, phổi), đến 22h30' cùng ngày, anh đã tử vong.

Anh Đỗ Huy Thắng đã có 10 năm gắn bó với công tác BVDP, là một tổ phó BVDP rất mẫu mực. Anh đã nhiều lần tham gia bắt trộm, cướp và tích cực góp phần giữ gìn trật tự tại địa phương, được lực lượng Công an, chính quyền các cấp tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

Sau khi anh Thắng hy sinh, lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai, Công an TP Biên Hòa và địa phương đã có mặt tại nhà anh Thắng để động viên, chia buồn cùng gia đình và hỗ trợ 20 triệu đồng để lo tang lễ.

Báo CAND cũng đã đến chia buồn cùng gia đình anh Thắng và hỗ trợ 2 triệu đồng. Tại buổi truy tặng Bằng khen của Bộ Công an cho anh Đỗ Huy Thắng, đại diện Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm (Bộ Công an) cũng trao tặng 2 triệu đồng cho gia đình anh Thắng

Công Trường
.
.