Trường Đại học CSND khai giảng năm học mới

Thứ Sáu, 24/09/2010, 11:30
Ngày 23/9, Trường Đại học Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2010-2011. Trung tướng, GS.TS Trần Đại Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến dự và phát biểu chỉ đạo. Đến dự lễ khai giảng có lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, cục, các trường Công an nhân dân và các trường đại học tại khu vực phía Nam.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Trần Đại Quang đã nhiệt liệt biểu dương những thành tích và tiến bộ của Ban Giám hiệu và cán bộ công nhân viên, học viên Trường Đại học Cảnh sát trong năm học 2009-2010.

Thứ trưởng Trần Đại Quang tặng hoa, chúc mừng nhà trường nhân năm học mới.

Phát biểu chỉ đạo năm học mới, đồng chí Thứ trưởng nêu rõ: Để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn cách mạng mới, Trường Đại học CSND, tập trung chỉ đạo thực hiện tốt 5 nhiệm vụ công tác trọng tâm, đó là: nhà trường cần tiếp tục quán triệt và thực hiện Đề án 1252 của Bộ Công an về "Tăng cường, đổi mới công tác giáo dục, đào tạo trong CAND giai đoạn 2006-2020", chú trọng đổi mới quản lý giáo dục, đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp và quy trình đào tạo phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ đào tạo cán bộ Cảnh sát trong giai đoạn mới; Nhà trường thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nghiệp vụ, Công an các địa phương tổ chức nghiên cứu các chuyên đề nghiệp vụ, tổng kết các chuyên án, các vụ án lớn để bổ sung lý luận nghiệp vụ phục vụ công tác giảng dạy và cung cấp những luận cứ khoa học góp phần hoạch định chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của Ngành về bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn TTATXH. Khẩn trương xây dựng đề án đào tạo Tiến sỹ, tổ chức tổng kết 5 năm thực hiện công tác đào tạo sau đại học, rút ra những kinh nghiệm thiết thực để không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo.

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ" và phong trào thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND gắn với các phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt và phục vụ tốt" của Nhà trường, nhất là phong trào "Xây dựng nhà trường thân thiện, sinh viên tích cực” do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động.

Đồng chí Thứ trưởng tin tưởng, cán bộ, giáo viên và sinh viên Trường Đại học CSND sẽ nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học mới, góp phần xây dựng Trường Đại học CSND trở thành một trong những Trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học chất lượng cao của ngành ở phía Nam

Phương Nam
.
.