Cục trưởng Cục CSGT kiểm tra công tác xử lý vi phạm nồng độ cồn trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng

Thứ Năm, 23/01/2020, 11:44
Ngày 22-1, đồng chí Trung tướng Vũ Đỗ Anh Dũng, Cục trưởng Cục CSGT cùng đoàn công tác của Cục đã trực tiếp thị sát, kiểm tra công tác kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.


Nhận định mỗi dịp tết đến, xuân về, lưu lượng hành khách có nhu cầu đi lại ngày càng gia tăng, mật độ, lưu lượng lớn, đồng chí Cục trưởng nhắc nhở cán bộ chiến sĩ Đội 2, Phòng Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc, Cục CSGT, đơn vị chịu trách nhiệm vụ đảm bảo ATGT trên tuyến Cao tốc Hà Nội – Hải Phòng không được chủ quan, phát huy truyền thống, nâng cao tinh thần trách nhiệm để làm tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao, đặc biệt trong công tác xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma túy và các loại tội phạm trên tuyến.

“Trên cao tốc, các phương tiện ô tô lưu thông với tốc độ cao, nếu người điều khiển sử dụng rượu bia và ma túy sẽ rất nguy hiểm, dễ xảy ra các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Do đó, xử lý vi phạm nồng độ cồn và ma túy phải được duy trì thường xuyên và liên tục”, đồng chí Cục trưởng chỉ đạo CBCS Đội 2 xử lý nghiêm tất cả các trường hợp vi phạm nồng độ cồn và ma túy.

Bên cạnh đó, Trung tướng Vũ Đỗ Anh Dũng yêu cầu việc kiểm tra vi phạm nồng độ cồn phải đảm đảm bảo tuyệt đối an toàn cho cán bộ chiến sĩ, và sự lưu thông thông suốt của các phương tiện trên tuyến

Đồng chí Cục trưởng cũng tin tưởng, với sự vào cuộc cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân, lực lượng CSGT sẽ quyết tâm, kiên trì và quyết liệt trong xử lý vi phạm nồng độ cồn, đặc biệt trong thời gian trước, trong và sau Tết.

“Đây là công tác thường xuyên, liên tục và xuyên suốt trong năm 2020. Chúng tôi cam kết rằng, lực lượng CSGT sẽ kiên trì thực hiện tốt Luật Phòng chống tác hại của rượu bia và Nghị định 100, mang lại hiệu quả cho xã hội”, đồng chí Cục trưởng nhấn mạnh trong công tác xử lý vi phạm nồng độ cồn của lực lượng CSGT.

Để làm tốt công tác này, đồng chí Cục trưởng cũng yêu cầu, lực lượng CSGT cần lên phương án cụ thể, phối hợp các lực lượng Công an khác như Cảnh sát trật tự, Cảnh sát cơ động để kiểm soát thường xuyên, liên tục trên tất cả các tuyến giao thông, không những tập trung xử lý ô tô mà còn cả mô tô, nhất là các địa bàn ở nông thôn trong tất cả các ngày, kể cả các ngày nghỉ Tết.

Cùng với đó, đồng chí Cục trưởng cho rằng, để ngăn chặn triệt để tình trạng sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông, bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng, rất cần sự đồng hành của các cơ quan truyền thông báo chí và sự ủng hộ của nhân dân.

Để đảm bảo TTATGT trên các tuyến giao thông, đồng chí Cục trưởng cho biết, trong các ngày giáp Tết, đã có các kế hoạch, phương án cụ thể của Cục CSGT và Công an các địa phương triển khai thực hiện, ngoài lực lượng CSGT, đã huy động lực lượng Cảnh sát cơ động, học sinh sinh viên các trường vũ trang trong các trường Công an nhân dân để phòng ngừa và xử lý các tình huống trên các tuyến giao thông.

Để đảm bảo TTATGT trên các tuyến giao thông, đồng chí Cục trưởng cho biết, trong các ngày giáp Tết, đã có các kế hoạch, phương án cụ thể của Cục CSGT và Công an các địa phương triển khai thực hiện, ngoài lực lượng CSGT, đã huy động lực lượng Cảnh sát cơ động, học sinh sinh viên các trường vũ trang trong các trường Công an nhân dân để phòng ngừa và xử lý các tình huống trên các tuyến giao thông, đặc biệt là tình trạng ùn ứ giao thông.

“Qua theo dõi, chúng tôi đã thấy tình hình TTATGT đã chuyển biến tích cực hơn, tuy nhiên, ở nơi này, nơi khác có thể có tình trạng ùn tắc cục bộ xảy ra. Điều đó có thể do một số yếu tố khách quan, như hạ tầng giao thông còn hạn chế, phương tiện lưu thông trong ngày Tết tăng cao. Do đó, mong rằng bà con chia sẻ với các điều kiện khách quan trên và lực lượng CSGT.”, đồng chí Cục trưởng chia sẻ.

Thời điểm Tết Canh Tý đang đến rất gần, đồng chí Cục trưởng mong muốn những người tham gia giao thông nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông, không vi phạm nồng độ cồn và mong rằng mọi người tham gia giao thông đón Tết và năm 2020 an toàn với tất cả mọi người.

Minh Hải
.
.