Triễn lãm hoạt động PCCC và CNCH tại TP HCM

Thứ Ba, 04/10/2016, 13:02
Ngày 4-10, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP HCM đã diễn ra khai mạc triễn lãm hoạt động phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhân kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC (4/10/1961 – 4/10/2016), 15 năm Ngày toàn dân PCCC (4/10/2001 – 4/10/2016).

 

Đến dự có Thượng tướng Phạm Dũng, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND thành phố, cùng các đại biểu, lãnh đạo các ban, ngành.

Triễn lãm đã phản ánh chân thực những hoạt động trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, cuộc sống sinh hoạt, học tập và chiến đấu của cán bộ chiến sĩ lực lượng Cảnh sát PC&CC, những vụ chữa cháy và CNCH điển hình; cảnh báo những nguy cơ gây cháy, nổ; tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC và CNCH; những hình ảnh quan hệ gắn bó mật thiết giữa lực lượng cảnh sát PCCC với quần chúng nhân dân trong công tác và trong cuộc sống đời thường.

Trong những năm qua, Cảnh sát PCCC TP HCM đã cứu được 328 người trong đó cứu được 223 người từ các đám cháy, cứu hộ được nhiều tài sản, công trình có giá trị hàng ngàn tỷ đồng cho người dân; tìm kiếm được 413 thi thể nạn nhân. Hằng năm, lực lượng PCCC tại chỗ tổ chức kiểm tra từ 120.000 - 170.000 lượt cơ sở; thực tập được nhiều lượt phương án về chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; kịp thời xử lý 8.834 sự cố trong tổng số hơn 12.718 sự cố cháy, nổ góp phần hạn chế tình hình cháy, nổ và thiệt hại.

Đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc Cảnh sát PCCC TPHCM cho biết, để tiếp tục kéo giảm số vụ cháy nổ xảy ra, đặc biệt là cháy lớn. Thời gian tới, đơn vị sẽ tập trung vào các nhóm giải pháp: nghiên cứu, áp dụng khoa học công nghệ vào trong phòng và chữa cháy; củng cố lại bộ máy các đơn vị trực thuộc, nâng cao trình độ nghiệp vụ; tham mưu cho UBND TP và phối hợp với các quận, huyện tập trung xây dựng lực lượng PCCC tại chỗ đủ về số lượng và đảm bảo về chất lượng. 

Các đại biểu xem những hình ảnh hoạt động về PCCC, CNCH

Đại biểu cắt băng khai mạc triễn lãm hoạt động PCCC, CNCH

Phan Linh
.
.